x close

ฟังชัด ๆ บัวขาว ลั่นขอชกเพื่อคนไทย แม้ติดคุกก็ยอม











เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย DuangAesthetic

                   หลังจากที่ "บัวขาว ป.ประมุข" หรือ นายสมบัติ บัญชาเมฆ นักชกไทยไฟท์ ชื่อดัง ได้ทำเซอร์ไพรส์แฟนมวยทุกคนด้วยการขึ้นชกในรายการศึกไทยไฟท์ ที่แหลมบาลีฮาย อ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ทั้ง ๆ ที่เจ้าตัวไม่สามารถขึ้นชกตามโปรแกรมได้ตามระเบียบของ พรบ.มวย ที่ระบุว่า นักชกที่ผ่านการชกไฟท์ก่อนหน้านี้ ต้องมีเวลาพักอย่างน้อย 21 วัน จึงจะขึ้นชกในรายการต่อไปได้

                 แต่แล้ว บัวขาว ก็ไม่สนใจ และตั้งมั่นที่จะขึ้นชกรายการนี้ให้ได้  ซึ่งเมื่อพิธีกรได้ประกาศชื่อของ บัวขาว ทุกคนในบริเวณนั้นต่างโห่ร้องแสดงความยินดีดังกึกก้องไปทั่ว จากนั้นบัวขาวได้เดินเข้ามาเพื่อถวายบังคมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนเดินสู่สังเวียนเดือด ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของแฟนมวย ที่รอดูยอดนักชกผู้นี้กลับคืนสู่เวทีอีกครั้ง



                และแน่นอน บัวขาว ก็ไม่เคยทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง สามารถเอาชนะ สเต็ม ซาริปอฟ นักชกชาวรัสเซีย ด้วยลีลาท่าทางที่เหนือชั้นกว่า ปล่อยอาวุธไม่ว่าจะศอก หมัด ชนิดรัวไม่ยั้ง จนสามารถน็อกทีเคโอคู่ชกได้ในยกที่ 2 เท่านั้น

                หลังการชก บัวขาว ได้กล่าวเปิดใจบนเวที ถึงความรู้สึกที่ได้ขึ้นชกในรายการนี้ ด้วยน้ำตานองหน้าว่า ... "การชกในครั้งนี้ ผมนึกว่าผมจะไม่ได้ชกแล้วครับ เพราะว่า มีปัญหาหลายอย่าง อย่างที่คนได้รู้ และที่ผมได้มาชกในวันนี้ ผมมีความตั้งใจตั้งแต่ต้นปีใหม่มาแล้วครับ ตั้งแต่มีรายการนี้ขึ้นมา ทุกฝ่ายคงรู้ว่าผมต้องขึ้นชกรายการนี้อยู่แล้ว ทั้งค่ายเดิมผม ผู้จัด และตัวผม และตั้งแต่วันนั้นมา ผมตั้งใจฝึกซ้อม เพื่อว่า วันนี้ ผมจะได้เป็นแชมป์ ในรายการมวยไทยไฟต์ และได้รับถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"

               ทางด้านพิธีกร กล่าวต่อว่า  บัวขาวได้บอกกับพวกเราว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม การชกครั้งนี้อาจจะทำให้คุณต้องมีปัญหาเรื่องคดีความ แต่บัวขาวจะไม่ทิ้งหน้าที่ของเขา

              "ครับ ในวันนี้ผมได้ชกรายการนี้ ไม่ใช่ทำเพื่อผมคนเดียว หรือทำเพื่อใคร แต่ผมทำเพื่อคนไทยทุกคน ที่จ้องดูผม เฝ้ารอดูผม ผมเลยขึ้นชก ทุกอย่างมันออกมาจากในใจลึก ๆ ที่ผมขึ้นชกในครั้งนี้ ผมชกเพื่อชาวสุรินทร์ ชกเพื่อชาวสำโรงทาบ และเพื่อคุณพ่อที่ได้มาดูผมในวันนี้ แต่น่าเสียดายที่คุณแม่ผมเสียไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ผมดีใจมากที่ได้ทำตามฝัน ที่ได้ขึ้นชกในวันนี้ ถึงแม้วันพรุ่งนี้ผมจะต้องติดคุก ผมก็ยอมครับ" บัวขาว กล่าว





              จากนั้นทางพิธีกรได้เชิญคุณพ่อของบัวขาวขึ้นมาบนเวที ซึ่งบัวขาวเห็นพ่อก็ได้กราบเท้าพ่อ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องชื่นชมยินดีกับแฟนมวยที่มาดูอย่างมากมาย ส่วนด้านคุณพ่อของบัวขาวก็กลั้นน้ำตา ตื้นตันใจที่ได้มาดูมวยของลูกชายแบบใกล้ชิดครั้งแรก ...

             อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ค่าย ป.ประมุข ต้นสังกัดเดิมของบัวขาว เคยออกมาระบุว่า ตาม พ.ร.บ.มวยอาชีพ ค่าย ป.ประมุขเป็นหัวหน้าคณะของบัวขาว และไม่อนุญาตให้บัวขาวขึ้นชกในรายการนี้ ซึ่งถ้าหากบัวขาวฝ่าฝืนก็จะดำเนินทางกฎหมายทันที

           
กระทั่งเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา บัวขาว ได้ตัดสินใจขึ้นชก ฝ่าฝืนคำสั่งของค่าย ป.ประมุข ทำให้นายธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ หรือ "กำนันแก๊" หัวหน้าค่าย ป.ประมุข ออกมาระบุว่า คาดไม่ถึงว่า บัวขาว จะขึ้นชกรายการนี้ เพราะทางค่ายยังไม่อนุญาต และตั้งแต่เข้าวงการมวยมาก็ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน จากนี้ไปจะขอหารือกับทนายความก่อน เพื่อดำเนินการฟ้องร้อง แต่เบื้องต้นคงจะไม่ให้ถึงกับติดคุก เพราะบัวขาวก็เปรียบเหมือนน้องชายของตนเอง จึงอยากให้เดินมาคุยด้วยกันดี ๆ ก็จบแล้ว และตนก็พร้อมจะให้อภัย








น้ำตาบัวขาว กับคำพูดซึ้ง ๆ จากใจ














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังชัด ๆ บัวขาว ลั่นขอชกเพื่อคนไทย แม้ติดคุกก็ยอม โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2555 เวลา 10:46:08 4,110 อ่าน
TOP