x close

แตกตื่น! ปลาไล่กัดเด็กจนเนื้อหลุด 13 ราย ที่ จ.น่าน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

        เด็กแตกตื่นหนีขึ้นจากน้ำ หลังถูกปลาลึกลับกัดจนเนื้อหลุดบริเวณหาดหินขาว หินโง้ม จังหวัดน่าน วอนเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ หวั่นเป็นปลาปิรันย่าที่มีคนแอบเอามาปล่อย

        วันนี้ (19 เมษายน) ร้อยตำรวจโทเฉลิมพล ซื่อสัตย์ พนักงานสอบสวน สภ.เวียงสา จังหวัดน่าน พร้อมด้วยนายสุทัศน์ ลาดเจริญ ผู้ช่วยประมงจังหวัดน่าน และนายพิธเนตร์ อุทัศน์ นักวิชาการประมง ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด จังหวัดน่าน เข้าตรวจสอบที่บริเวณหาดหินขาว หินโง้ม บ้านขึ่ง หมู่ 5 ตำบลขึ่ง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน หลังชาวบ้านแจ้งว่า เด็กที่ลงเล่นน้ำถูกสัตว์ในน้ำกัดจนเนื้อหลุด จำนวน 13 ราย และมี 1 ราย ถูกกัดเป็นแผลกว้างถึงขึ้นต้องนำส่งโรงพยาบาลเพื่อเย็บแผล  เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเป็นปลาปิรันย่า ที่มีผู้แอบนำมาปล่อยลงแม่น้ำ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

        โดย เด็กหญิงพรเทวา ยาวิไชย อายุ 9 ปี ที่ถูกปลากัด เล่าว่า ขณะลงเล่นน้ำกับเพื่อน จู่ ๆ ก็รู้สึกเจ็บที่ปลายนิ้วก้อยมือข้างซ้าย เมื่อยกขึ้นดูพบว่าเนื้อที่ปลายนิ้วหายไป และมีเลือดไหลมาก จึงรีบตะโกนบอกเพื่อน และพบว่าเพื่อนอีกหลายคนถูกกัดเช่นกัน จึงพากันวิ่งหนีขึ้นมาจากน้ำ ก่อนไปให้หมอที่อนามัยตำบลทำแผลให้  

        ด้าน นายพิธเนตร์  สันนิษฐานว่า สิ่งที่อยู่ในน้ำน่าจะเป็นปลาปักเป้าที่เกาะกลุ่มกันอยู่ แต่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นปลาปักเป้าชนิดใด โดยในช่วงนี้อาจเป็นช่วงผสมพันธุ์ หรือช่วงวางไข่ ทำให้ปลาหวงพื้นที่ เมื่อเด็ก ๆ เข้าไปใกล้จึงไล่กัด ดังนั้น ระยะนี้จึงไม่ควรลงเล่นน้ำใกล้บริเวณดังกล่าว ซึ่งจากนี้ไปจะมีการนำป้ายมาปักเตือนไว้ และที่สำคัญไม่ควรจับปลาปักเป้ามาทำอาหาร เนื่องจากปลาปักเป้ามีพิษร้ายแรง อาจทำให้ผู้รับประทานเสียชีวิตได้
 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แตกตื่น! ปลาไล่กัดเด็กจนเนื้อหลุด 13 ราย ที่ จ.น่าน โพสต์เมื่อ 19 เมษายน 2555 เวลา 15:29:59 1,403 อ่าน
TOP