x close

น่าสงสาร! สุนัขที่่ด่านกักกันสัตว์บุรีรัมย์ ตายแล้วกว่า 700 ตัว




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ตำรวจมุกดาหารบุกยึดสุนัข จำนวน  880 ตัว ไว้ได้ ก่อนจะถูกส่งข้ามโขงไปเป็นอาหาร ขณะที่่สุนัขของกลางที่่ด่านกักกันสัตว์บุรีรัมย์ ตายแล้วกว่า 700 ตัว

          เมื่อวันที่ 21 เมษายน ตำรวจมุกดาหาร ได้บุกตรวจและยึดสุนัขไว้ได้ 630 ตัว ที่โกดัง เลขที่ 119 หมู่ 2 บ้านหว้านน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร หลังได้รับแจ้งว่า สุนัขจำนวนดังกล่าว มีคนเตรียมนำส่งไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน  เพื่อนำไปทำเมนูเปิบพิสดาร

          จากการตรวจสอบ พบว่า สุนัขดังกล่าวได้รับบาดเจ็บหลายตัว เนื่องจากถูกตี แถมยังโดนจับใส่กรงเหล็กที่มีขนาดเล็ก และแออัด รวมถึงสุนัขไม่ได้กินอาหารจึงมีสภาพอิดโรยและเครียด บางตัวเกือบตายเลยทีเดียว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะนำไปไว้ที่ด่านกักกันสัตว์ จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมประกาศกับหาเจ้าของรับกลับไปดูแล และเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป 

          พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังได้รับแจ้งว่า มีสุนัขจำนวน  250 ตัว ขังอยู่ในกรง 11 กรง ถูกทิ้งในป่าละเมาะข้างทาง บริเวณบ้านกุดโง้งน้อย ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร  เบื้องต้น คาดว่า คนร้ายทราบข่าวการจับกุมสุนัขที่บ้านหว้านน้อย และกลัวโดนจับ จึงทิ้งสุนัขไว้และขับรถหนีไป

          ขณะที่ นายไพศาล   พัฒนเดชากุล   หัวด่านกักกันสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า  สุนัขของกลางที่ถูกส่งมาอยู่ในความดูแลของด่านกักกันสัตว์ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2554 รวมทั้งสิ้นกว่า 2,000 ตัว นั้น ล่าสุด สุนัขทยอยเสียชีวิตแล้วกว่า 700 ตัว ทั้งนี้ เนื่องจากอากาศร้อนจัด ประกอบกับสุนัขไม่คุ้นชินกับอาหารเม็ด ทำให้ ป่วย ติดเชื้อ และซูบผอม   

          อย่างไรก็ตามม เจ้าหน้าที่ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด  ทั้งการฉีดวัคซีน  สับเปลี่ยนจากอาหารเม็ดเป็นต้มข้าวผสมโครงไก่ รวมถึงการติดตั้งพัดลม และทำอ่างน้ำไว้ภายในบริเวณคอก  เพื่อให้สุนัขได้ผ่อนคลาย

          ทั้งนี้ มีผู้ติดต่อขอสุนัขไปดูแลแล้วประมาณ 100 ตัว และยังมีสุนัขที่ด่านกักกันสัตว์บุรีรัมย์กว่า 1,100 ตัว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่าสงสาร! สุนัขที่่ด่านกักกันสัตว์บุรีรัมย์ ตายแล้วกว่า 700 ตัว โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2555 เวลา 11:03:12 1,931 อ่าน
TOP