x close

ปชป. เฉือน พท.ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 5 ปทุมฯ


เลือกตั้ง การเมือง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          พลิกล็อก เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 ปทุมฯ ประชาธิปัตย์ เข้าป้าย เฉือน เพื่อไทย 3 พันกว่าคะแนน

          เมื่อวันที่ 21 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ปทุมธานี เขต 5 ระหว่าง นายสมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ จากพรรคเพื่อไทย หมายเลข 1 ดร.เกียรติศักดิ์ ส่องแสง พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 2 และ นายณรงค์ชัย ปัญญานนทชัย พรรคไทยมหารัฐพัฒนา หมายเลข 3 นั้น ขณะนี้ผลการนับคะแนน 100% แบบไม่เป็นทางการนั้น หมายเลข 1 นายเกียรติศักดิ์ ส่องแสง พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 27,981 คะแนน นำคู่แข่งคนสำคัญ นายสมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ จากพรรคเพื่อไทย ที่ได้ 24,119 คะแนน

          ทั้งนี้ แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดปทุมธานี ระบุว่า สาเหตุที่นายสมชาย ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยพ่ายนายเกียรติศักดิ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องมากจากที่ผ่านมาชาวอำเภอลำลูกกา โดยเฉพาะคนเสื้อแดงจำนวนมากไม่มีใครรู้จักนายสมชาย ประกอบกับนายสมชายมีช่วงเวลาในการหาเสียงน้อยมาก และไม่ค่อยลงพื้นที่หาเสียง โดยตัวเองมั่นใจว่าที่ผ่านมามีฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยอยู่มาก จึงทำให้ประมาทเป็นเหตุให้พรรคเพื่อไทยเสียที่นั่งเดิมให้กับ ดร.เกียรติศักดิ์ ซึ่งได้ลงหาเสียงมาอย่างต่อเนื่อง และช่วงที่น้ำท่วมที่ผ่านมาก็ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนตลอด

          ขณะที่ทางด้าน นายสมชาย รังสิวัฒนศักดิ์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 จ.ปทุมธานี จากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ยอมรับผลการตัดสินที่เกิดขึ้น เพราะประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ส่วนสาเหตุของการพ่ายแพ้นั้น ต้องกลับไปปรึกษาหารือกับทีมงานถึงจุดที่ผิดพลาดว่า มีตรงไหน เพราะที่ผ่านมาตนก็ลงพื้นที่ตลอด อย่างไรก็ตาม มีข้อสังเกตว่าในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ มีประชาชนมาใช้สิทธิ์น้อยมากประมาณ 30% เท่านั้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. เฉือน พท.ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 5 ปทุมฯ โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2555 เวลา 13:22:05 1,330 อ่าน
TOP