x close

รับสมัครนายกเทศบาลโคราช ลูกเจ๊เกียวหวังคว้าชัยอีกสมัย





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก koratloc.com


            รับสมัครเลือกตั้งนายกเทศบาล นครโคราช คึกคัก ลูกเจ๊เกียวหวังรับตำแหน่งอีกสมัย ขึ้นตัดเชือกกับ ลูกคหบดีเมืองโคราช และประธานสหกรณ์ออมทรัพย์

            วันนี้ (23 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมชั้น 5 อาคารกาญจนาภิเษก สำนักงานเทศบาลนคร นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครนายก และ สท.เทศบาลนคร นครราชสีมา โดยจะมารับตำแหน่งแทน นายสุรวุฒิ  เชิดชัย อดีตนายกฯ ซึ่งเป็นบุตรชายของ นางสุจินดา เชิดชัย หรือเจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะแห่งประเทศไทย ที่จะหมดวาระในวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศการรับสมัครเป็นไปอย่างคึกคัก

            โดยในวันนี้ มีผู้สมัครเดินทางเข้ามาสมัครเลือกตั้ง นายก และ สท.เทศบาลนคร นครราชสีมา กันเป็นจำนวนมาก โดยมี นายสุรวุฒิ  เชิดชัย อดีตนายกฯ ที่หวังจะกลับมาทวงตำแหน่งคืน, นายทอง วิริยะจารุ ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูนครราชสีมา หัวหน้ากลุ่มมหานครโคราช และ นายธนิตศักดิ์  หล่อธราประเสริฐ ลูกชาย คหบดีเมืองโคราช หัวหน้ากลุ่มเพื่อประชา

            ทั้งนี้ นายอารมณ์ ทางตะคุ ปลัดเทศบาลนคร นครราชสีมา ในฐานะผู้อำนวยการ กกต. กล่าวว่า เพื่อความเป็นธรรมแก่ทุกคน จึงให้ผู้ที่มีอักษรพยัญชนะภาษาไทยได้สิทธิในการจับหลายเลขก่อน พร้อมกล่าวว่า เทศบาลนคร ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศ มีงบบริหาร ปีละ 1.1 พันล้านบาท โดยมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 101,292 คน 172 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งทาง กกต. กำหนดให้ผู้สมัคร นายกฯ ใช้งบหาเสียงไม่เกิน 2 ล้านบาท สมาชิก (สท.) ไม่เกิน 4 แสนบาท และวันที่ 27 พฤษภาคม เป็นวันหย่อนบัตรเลือกตั้ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รับสมัครนายกเทศบาลโคราช ลูกเจ๊เกียวหวังคว้าชัยอีกสมัย โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2555 เวลา 11:27:22 1,354 อ่าน
TOP