x close

ณัฐวุฒิ ชี้อย่าสรุปคนไม่พอใจรัฐบาล หลังแพ้เลือกตั้งปทุมฯ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

 
          ณัฐวุฒิ เผย ผลการเลือกตั้ง ส.ส. เขต 5 ปทุมธานี และ อบจ.ปทุมธานี ถือว่าไม่พลิกโผ บอกอย่าด่วนสรุป แพ้เพราะประชาชนไม่พอใจรัฐบาล ชี้ เป็นสัญญาณเตือนให้เร่งทำผลงาน
 
          วันนี้ (23 เมษายน) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ผลการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 ปทุมธานี ไม่ถือว่าพลิกความคาดหมายแต่อย่างใด เพราะประชาชนเห็นว่า การที่เลือกตั้ง ส.ส. ไม่ถึงปี แล้วเจอวิกฤติน้ำท่วม ซึ่งประชาชนหวังว่า ส.ส. จะช่วยเหลือประชาชนมากกว่านี้ สุดท้ายกลับลาออกไปสมัครการเมืองท้องถิ่น ทำให้ประชาชนเริ่มคิดต่าง ซึ่งทำให้ทางพรรคต้องกลับไปทบทวนการทำงานของตัวเอง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่สามารถสรุปได้ว่าคนสนับสนุนเพื่อไทยได้เปลี่ยนใจไปแล้ว แต่เป็นสัญญาณที่พรรคเพื่อไทยและรัฐบาลต้องตระหนักว่า จะต้องทำงานหนัก เพื่อให้ประชาชนพอใจในผลงาน และผลการเลือกตั้งครั้งนี้ จะไปมองว่าประชาชนไม่พอใจผลงานของรัฐบาล ก็คงไปสรุปแบบนั้นเลยไม่ได้เช่นกัน
 
          นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อไปว่า ส่วนการเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี ก็ถือว่าไม่มีผิดคาดแต่อย่างใด เพราะนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้ชนะเลือกตั้ง ก็เป็น อบจ.ปทุมธานี คนเก่าอยู่แล้ว และมีบทบาทในพื้นที่มาก สำหรับ ว่าที่ รต.สุเมธ ฤทธาคนี ที่ลาออกจาก ส.ส. มาลงสมัคร อบจ. นั้น ไม่สามารถสรุปได้ว่า เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดหรือไม่ เพราะไม่ได้เป็นมติพรรค แต่เป็นการตัดสินใจส่วนตัวต่างหาก ซึ่งก็ต้องเก็บประสบการณ์เรื่องเหล่านี้ไปเป็นบทเรียน

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ ชี้อย่าสรุปคนไม่พอใจรัฐบาล หลังแพ้เลือกตั้งปทุมฯ โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2555 เวลา 11:31:20 1,389 อ่าน
TOP