x close

ม็อบพนง.โคราชฮือ! ท้วงบริษัทเตรียมล้มสหภาพฯ







ม็อบพนง.โคราชฮือ!ท้วงบ.เตรียมล้มสหภาพฯ (ไอเอ็นเอ็น)


          พนักงานบริษัทดัง เมืองย่าโม ฮือหยุดงานกว่า 300 ชีวิต ชุมนุมร้องพ่อเมือง อ้างบริษัทเตรียมล้มสหภาพแรงงาน หลังเรียกสวัสดิการเพิ่ม

          วันนี้ (24 เมษายน) พนักงานบริษัท 2 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ภายในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง และที่เขตอุตสาหกรรมนวนครนครราชสีมา ที่ตั้งอยู่ที่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา กว่า 300 คน นำโดยประธานสหภาพแรงงานได้ตัดสินใจหยุดงานพร้อมกัน และเดินทางมายื่นหนังสือเรียกร้องให้ นายชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ดำเนินการช่วยเหลือพนักงาน โดยอ้างว่า ทางบริษัทมีความพยายามที่จะล้มล้างสหภาพแรงงาน ด้วยการแต่งตั้งคณะกรรมการชุดหนึ่งขึ้นมา เพื่อเจรจาต่อรองเกี่ยวกับข้อเรียกร้องสวัสดิการพนักงานของสหภาพแรงงาน  

          นอกจากนี้ ยังมีการกดดันคณะกรรมการสหภาพแรงงานฯ ด้วยการสั่งพักงานคณะกรรมการฯ 6 คน จากทั้งหมด 23 คน โดยอ้างว่า มีพฤติกรรมสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในองค์กร ทำให้พนักงานบริษัทไม่พอใจและตัดสินใจหยุดงาน 1 วัน เพื่อเดินทางมาชุมนุมดังกล่าว แต่เนื่องจากว่าวันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาติดราชการต่างประเทศ จึงสั่งการให้ฝ่ายปกครองเป็นตัวแทนเข้าไปรับหนังสือกับทางพนักงาน แต่พนักงานยืนยันต้องการที่ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเพียงคนเดียวเท่านั้น กลุ่มผู้ชุมนุมจึงยังคงปักหลักชุมนุมกันอยู่ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา โดยยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติการชุมนุมแต่อย่างใด









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบพนง.โคราชฮือ! ท้วงบริษัทเตรียมล้มสหภาพฯ โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2555 เวลา 15:58:19 1,186 อ่าน
TOP