x close

จำคุก3 ปี หนุ่มแพร่ภาพมีเซ็กส์กับอดีตแฟนสาวลงเน็ต


จำคุก3 ปี หนุ่มแพร่ภาพมีเซ็กส์กับอดีตแฟนสาวลงเน็ต
 
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล 

          จำคุก 3 ปี หนุ่มอยุธยาปล่อยภาพขณะมีเซ็กส์กับอดีตแฟนสาวว่อนเน็ต รับสารภาพลดโทษเหลือติดคุกปีครึ่ง ปรับค่อนแสน ศาลระบุทำสังคมเสื่อมเสีย ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง โทษจำไม่รอลงอาญา

          วันนี้ (24 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญารัชดาอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้องนายประเสริฐ เบญจวรเดชกุล อายุ 33 ปี ประกอบอาชีพส่วนตัว ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นจำเลยในความผิดฐานนำเข้า, เผยแพร่และส่งต่อ ภาพลักษณะลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2555

          โดยในคืนวันที่ 22 เมษายน 2554 จำเลย คือ นายประเสริฐได้แพร่ภาพการมีเพศสัมพันธ์ กับ น.ส.ชมพู่ (นามสมมติ) อดีตแฟนสาว ลงในคอมพิวเตอร์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตและเว็บไซต์ที่จำเลยเป็นผู้ดูแล เป็นเหตุให้ น.ส.ชมพู่ ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ จำเลยยังไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงาน โดยไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลทางคอมพิวเตอร์ ในชั้นสอบสวน จำเลยให้การปฏิเสธ แต่มารับสารภาพในชั้นศาล

          ศาลได้วิเคราะห์และเห็นว่าจำเลยกระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 เป็นความผิดหลายกรรม ฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์และเว็บไซต์ 3 กระทง จำคุกกระทงละ 1 ปี รวมจำคุก 3 ปี ฐานไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน ปรับ 50,000 บาท และปรับวันละ 300 บาท จำนวน 353 วัน รวมเป็นเงิน 105,900 บาท จำเลยรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 77,950 บาท

          อย่างไรก็ตาม เมื่อวิเคราะห์ตามพฤติการณ์การกระทำผิดตามรายงานสถานภาพครอบครัว การศึกษา และอื่น ๆ แล้ว ถือว่าเป็นการกระทำให้สังคมเสื่อมเสีย ทำให้ผู้เสียหายเดือดร้อน เพื่อมิให้ผู้อื่นเอาเป็นเยี่ยงอย่าง แม้จำเลยจะชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 50,000 บาท แก่ผู้เสียหาย แล้วก็ไม่มีเหตุเพียงพอที่จะรอการลงอาญา จึงต้องรับโทษจำคุกโดยทันที
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำคุก3 ปี หนุ่มแพร่ภาพมีเซ็กส์กับอดีตแฟนสาวลงเน็ต โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2555 เวลา 16:50:26 2,589 อ่าน
TOP