x close

รถไฟบรรทุกน้ำมันตกราง ดอนเมือง น้ำมันรั่วเกลื่อน



รถไฟบรรทุกน้ำมันตกราง ดอนเมือง

รถไฟทุกน้ำมันตกราง


รถไฟทุกน้ำมันตกรางถ.วิภาขาเข้า-เร่งปิดวาล์ว (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส


           รถไฟบรรทุกน้ำมันดิบ พิษณุโลก - โรงกลั่นน้ำมันบางจาก ตกราง 5 - 6 โบกี้ น้ำมันรั่วเกลื่อน เจ้าหน้าที่เร่งปิดวาล์วเคลื่อนย้าย ปิดโลคัลโรด และ ถ.วิภาวดีรังสิต ขาเข้า หวั่นเกิดประกายไฟ

           วันนี้ (24 เมษายน) เวลาประมาณ 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สุวิทย์ รัตนพันธ์ สารวัตรเวร สน.ดอนเมือง ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีเกิดเหตุรถไฟบรรทุกน้ำมันดิบจาก จ.พิษุโลก มุ่งหน้าโรงกลันน้ำมันบางจาก เกิดตกราง จำนวน 6 โบกี้ บริเวณถนนขาเข้ากรุงเทพฯ ก่อนหน้าคลังสินค้า ถ.วิภาวดีรังสิต พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นขบวนรถไฟดังกล่าวมีจำนวน 21 โบกี้ โดย 6 โบกี้สุดท้าย ได้เกิดพลิกตะแคงตกราง ส่งผลให้เกิดน้ำมันดิบรั่วไหลออกมาจำนวนมาก

           ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จากการท่าอากาศยาน และการรถไฟฯ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ปิดจราจรบริเวณถนนโลคัลโรด และ ถ.วิภาวดีรังสิตขาเข้าแล้ว เพื่อป้องกันประจุ หรือประกายไฟจากรถยนต์ ที่อาจส่งผลให้เกิดเพลิงลุกไหม้ และเพื่ออำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้วย

           อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการเข้าไปปิดฝาวาล์ว เพื่อป้องกันการระเบิดขึ้นได้ อีกทั้งได้เตรียมวางหัวฉีด และเตรียมโฟมป้องกันการลุกไหม้แล้ว คาดว่า ต้องใช้เวลาในการเคลื่อนย้ายสักระยะหนึ่ง 








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟบรรทุกน้ำมันตกราง ดอนเมือง น้ำมันรั่วเกลื่อน โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2555 เวลา 16:56:46 1,610 อ่าน
TOP