x close

แนะนำตัวภาษาอังกฤษอย่างไร เมื่อไปสัมภาษณ์งาน


แนะนำตัวภาษาอังกฤษอย่างไร เมื่อไปสัมภาษณ์งาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ใครที่สปีคภาษาอังกฤษไม่ค่อยถนัด แต่มีนัดสัมภาษณ์งาน และจำเป็นต้องพูดภาษาอังกฤษในการแนะนำตัว คงจะกำลังกระวนกระวายใจ หาข้อมูลยกใหญ่ว่า ควรจะพูดอย่างไรดี ประโยคไหนถูก ประโยคไหนเหมาะ วันนี้กระปุกดอทคอม ขอนำเสนอตัวอย่างประโยคแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษง่าย ๆ พร้อมคำแปล มาฝากกัน

 การทักทาย

           Hello / Good Morning / Good Afternoon (สวัสดีค่ะ/ครับ)

           How are you today (สบายดีไหมคะ/ครับ?)

           How do you do? (สบายดีไหมคะ/ครับ?)

 แนะนำตัวเมื่อไปสัมภาษณ์งาน

           Let  me introduce my self (ขอแนะนำตัวเอง)

           My name is ..... (บอกชื่อ-นามสกุล)

           I was born on Friday 13 th of May 1988. I am 24 years old (ผม/ดิฉัน เกิดเมื่อ 13 พฤษภาคม 2531 อายุ 24 ปี)

           I have no brothers or sisters. and I am single (ผม/ดิฉัน ไม่มีพี่น้อง สถานภาพ โสด)

           I graduated in ….. (คณะที่จบการศึกษา เช่น Communication Arts คณะนิเทศศาสตร์) major …. (สาขาที่จบ เช่น Journalism  วารสารศาสตร์) from …...(มหาวิทยาลัยที่จบ เช่น Rangsit university มหาวิทยาลัยรังสิต) with GPA 3.80 (เกรดเฉลี่ย 3.8)

 ทัศนคติต่อชีวิตช่วงเรียนมหาวิทยาลัย

           I learned to do things which I never could do before. I had a great chance to learn about life, the activities of life, meet new friends, and a lot more other things than I can say (ฉันได้รู้จักและได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ได้โอกาสเรียนรู้ถึงการใช้ชีวิต ได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้พบเพื่อนใหม่ ๆ และยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่คงบรรยายได้ไม่หมด)

 คุณสมบัติส่วนตัว

           My most important qualifications is good attention and patience (คุณสมบัติที่สำคัญของผม/ดิฉัน คือ ความตั้งใจและความอดทนครับ/ค่ะ)

           When I start to do anything I will go on until the job is done (ตัวอย่างของความตั้งใจและความอดทน คือ เมื่อผม/ดิฉัน เริ่มทำงานบางอย่าง ผม/ดิฉัน จะลงมือทำมันจนเสร็จสิ้น)

           I am easy going. I can get along with anybody. (เป็นคนเข้ากับคนง่าย สามารถเข้ากันได้กับคนทุกรูปแบบ)

           My hobbies are surfing the internet, watching movies and reading books. They’re all have a lot of knowledge. (งานอดิเรกคือการเล่นอินเทอร์เน็ต ดูโทรทัศน์ และอ่านหนังสือ เพราะมีความรู้มากมายอยู่ในนั้น)

 เป้าหมายในการทำงาน

           I would like to have a good job which brings a stable income, have security, a family and be able to do some good things that people can remember me by. (มีงานดี ๆ ที่รายได้แน่นอน และมีความมั่นคงในชีวิต มีครอบครัว และทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้ผู้อื่นได้จดจำ)

 เหตุผลที่เลือกบริษัทนี้

           Because this company has a good image of stability and security. It’s like when you want to travel on a ship, certainly you would choose a ship that you feel confident  with. (เพราะว่าบริษัทนี้มีภาพลักษณ์ที่ดี มีความมั่นคง และความปลอดภัย เหมือนกับถ้าคนเราจะลงเรือสักลำ ก็คงต้องเลือกเดินทางไปกับเรือที่ให้ความรู้สึกปลอดภัย และมั่นใจ)

 ก่อนจบการสัมภาษณ์

           I really appreciate the chance to have an interview with you today. Thank  you so much. (ขอบคุณสำหรับโอกาสในการสัมภาษณ์วันนี้)

          นี่เป็นแค่ตัวอย่างประโยคภาษาอังกฤษง่าย ๆ สำหรับการสัมภาษณ์งานเป็นภาษาอังกฤษ และสามารถเอาไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย สำหรับใครที่ยังไม่คุ้นเคย ลองฝึกฝนหน้ากระจกก่อนก็ได้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจ... สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกคนโชคดีกับการสัมภาษณ์งานนะจ๊ะ  


ขอขอบคุณข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำตัวภาษาอังกฤษอย่างไร เมื่อไปสัมภาษณ์งาน โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2555 เวลา 17:39:16 1,884,761 อ่าน
TOP