x close

โหด! สองหนุ่มเยอรมันเตรียมตัดหัวแกะทั้งเป็น อ้างเป็นศิลปะ


โหด! สองหนุ่มเยอรมันเตรียมตัดหัวแกะทั้งเป็น อ้างเป็นศิลปะ

โหด! สองหนุ่มเยอรมันเตรียมตัดหัวแกะทั้งเป็น อ้างเป็นศิลปะ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก storage0.dms.mpinteractiv.ro , artinfo.com

          เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษรายงานว่า นักศึกษาชาวเยอรมันสองราย เตรียมตัดหัวแกะทั้งเป็นด้วยกิโยตินให้ผู้ชมได้ชมผ่านอินเทอร์เน็ต อ้างเป็นงานศิลปะสะท้อนสภาพสังคม และจะเดินหน้าตัดหัวแกะ หากชาวเน็ตโหวตไฟเขียว

          รายงานระบุว่า นักศึกษาทั้งสองรายนี้ ได้แก่ นายโรเวน มาเธิร์น วัย 24 ปี และนายอิมาน เรซา วัย 31 ปี จากกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี ได้เปิดเผยโครงการ "งานศิลปะที่สะท้อนสภาพสังคมประชาธิปไตยในปัจจุบัน" ทางอินเทอร์เน็ต โดยวิธีการสร้างงานศิลปะที่สะท้อนสภาพสังคมในแบบของพวกเขาชิ้นนี้ คือการนำแกะที่ยังมีชีวิตอยู่ มาตัดหัวด้วยกิโยติน (เครื่องมือที่ใช้ในการตัดคอประหารชีวิตของชาวฝรั่งเศส) ที่มีสีสันสดใส เพื่อให้กิโยตินสีสวยนี้เป็นสัญลักษณ์ของสังคมประชาธิปไตยที่ดูเหมือนจะสวยงาม แต่แฝงไปด้วยอันตราย

          หลังจากนำเสนอแนวคิดการสร้างงานศิลปะดังกล่าว โรเวน และอิมาน ก็ได้เปิดให้ชาวเน็ตได้โหวตสนับสนุนโครงการนี้ผ่านทางเว็บไซต์ของพวกเขาเอง และมีกำหนดปิดโหวตกลางเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยนับตั้งแต่เปิดโหวต ก็มีผู้โหวตสนับสนุนพวกเขาไปแล้วกว่า 200,000 ราย ขณะที่ชาวเน็ตอีกจำนวนไม่น้อย ต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักและต่อต้านโครงการสุดโหดเหี้ยมและไร้ซึ่งเหตุผลดังกล่าว

          อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบมากมาย แต่สองนักศึกษาหนุ่มก็ยังคงยืนยันว่า พวกเขาจะเดินหน้าโครงการตัดหัวแกะเพื่อสะท้อนสภาพสังคมต่อไป พร้อมเปิดเผยว่า แม้พวกเขาจะฆ่าแกะด้วยเครื่องมือประหารก็จริง แต่มันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับโรงฆ่าสัตว์ที่ฆ่าสัตว์เพื่อนำเนื้อมาบริโภคเลย 

          ทั้งนี้ หลังจากโครงการตัดหัวแกะเพื่อสะท้อนสังคมนี้ได้รับการเผยแพร่โดยสำนักข่าวทั่วโลก ก็ไม่แน่ว่าอีกไม่นานหน่วยงานพิทักษ์สัตว์ต่าง ๆ อาจมีการเคลื่อนไหวต่อเหตุการณ์นี้ ขณะที่ตามกฎหมายของเยอรมนีนั้น ผู้ที่ฆ่าสัตว์โดยไม่มีเหตุผลที่เหมาะสม อาจต้องได้รับโทษจำคุกสูงสุดถึง 3 ปี





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โหด! สองหนุ่มเยอรมันเตรียมตัดหัวแกะทั้งเป็น อ้างเป็นศิลปะ โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2555 เวลา 09:46:33 1,042 อ่าน
TOP