x close

นปช.ชุมนุม ตร.แนะเลี่ยงราชประสงค์ ตั้งแต่บ่าย 3


ผบช.น.เชื่อรับมือเสื้อแดงชุมนุมรำลึก น้องเกด ได้


ผบช.น.เชื่อรับมือเสื้อแดงชุมนุมรำลึก น้องเกด ได้ (ไอเอ็นเอ็น)

          ผบช.น. เชื่อ กลุ่มเสื้อแดงรวมตัวราชประสงค์ รำลึกน้องเกดไม่มาก วอนอย่าตระหนก เผยมีกำลังรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะที่ บก.จร.แนะเลี่ยงเส้นทางรอบราชประสงค์ ตั้งแต่บ่าย 3 ถึงเที่ยงคืนวันนี้ (26 เม.ย.)

          วันนี้ (26 เมษายน) พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อย กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงกลุ่มหนึ่ง ได้ออกประกาศนัดรวมพล เพื่อร่วมงานวันคล้ายวันเกิดของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด ในวันที่ 26 เมษายน บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 15.00-24.00 น. ซึ่งตรงกับเวลาที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะจะเข้ารดน้ำ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ว่า ทางนครบาลได้มีการเตรียมกำลังไว้ส่วนหนึ่ง เพื่อดูแลให้การชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยตามกฎหมาย ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีความเคลื่อนไหวรุนแรง หรือเคลื่อนไปยังจุดอื่น ขอให้อย่าคิดมาก เป็นการรวมตัวการแสดงความคิดเห็นธรรมดา

          ด้าน พ.ต.อ.เกรียงไกร ธัมมะปะโส ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม ว่า ยังไม่ได้รับรายงานความเคลื่อนไหวหรือเหตุรุนแรง โดยคาดว่ากลุ่มเสื้อแดงที่จะมารวมตัวกันครั้งนี้มีไม่มาก จึงใช้กำลังประมาณ 20-30 นายดูแล อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการเตรียมความพร้อมอยู่ทุก บก.น. สำหรับรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยมีตำรวจประจำอยู่กองบังคับการละ 3 กองร้อย ที่สามารถใช้รองรับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ทันที

          ขณะที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ได้ประกาศแจ้งให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจรรอบราชประสงค์ ถนนราชดำริ ตั้งแต่เวลา 15.00-24.00 น. เนื่องจากมีการจัดกิจกรรมของกลุ่ม นปช.





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช.ชุมนุม ตร.แนะเลี่ยงราชประสงค์ ตั้งแต่บ่าย 3 โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2555 เวลา 10:16:21
TOP