x close

เทคนิคล้ำ! พี่จีนยัดไอโฟนลงขวดเบียร์ ลักลอบหนีภาษี


จีนยัดไอโฟนลงขวดเบียร์ ลักลอบหนีภาษี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก appadvice.com

          เมื่อวันที่ 24 เมษายน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พ่อค้าจีนหัวใส ใช้เทคนิคสุดแปลก ยัดไอโฟน (iPhone) ใส่ในขวดเบียร์มากกว่า 200 ขวด ก่อนจ้างหญิงชราลักลอบขนข้ามแดน เพื่อเลี่ยงภาษีนำเข้า

          ตำรวจตระเวนชายแดนในประเทศจีน จับกุมหญิงชราคนหนึ่งได้ที่บริเวณชายแดนระหว่างเกาะฮ่องกงกับเมืองเซินเจิ้น หลังจากสังเกตเห็นว่าเธอมีพฤติกรรมน่าสงสัย กำลังเดินเข็นรถเข็นคันหนึ่งเข้ามาที่จุดตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่เลยเข้าไปสอบถาม และขอค้นวัตถุที่อยู่ในรถเข็น ซึ่งพวกเขาพบขวดเบียร์เปล่าจำนวนมากอยู่ในนั้น

          ทางด้านเจ้าหน้าที่จึงถามเธอต่อว่า จะนำขวดเปล่าไปทำอะไร? หญิงชราก็ตอบกลับมาว่า เธอจะนำขวดเหล่านี้ไปรีไซเคิล แต่ทันใดนั้นเอง มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งสังเกตว่า มีบางขวดที่มีน้ำหนักมากกว่าปกติ จึงลองยกขึ้นมาดูชัด ๆ เลยเห็นว่ามีของบางอย่างอยู่ในนั้น และที่ขวดมีรอยตัดอยู่โดยรอบ แล้วพันด้วยเทปใสไว้ เขาเลยตัดสินใจแกะออกมา แล้วก็ต้องตะลึง เมื่อพบไอโฟน 3 เครื่องอยู่ในห่อพลาสติกสีดำที่หุ้มตัวเครื่องเอาไว้ จึงเรียกให้เจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ มาช่วยกันแกะขวดเบียร์ที่เหลือทั้งหมดดู

          ภายหลังจากมีการตรวจสอบขวดเบียร์ทั้งหมดแล้ว ปรากฏว่าพบไอโฟน 4 และ 4S ทั้งหมด 216 เครื่อง ที่ถูกแบ่งบรรจุใส่ไว้ในขวดเบียร์ 76 ขวด ซึ่งปะปนอยู่กับขวดเปล่าอื่น ๆ

          เมื่อเจ้าหน้าที่สอบสวนหญิงชราเกี่ยวกับของกลางดังกล่าว เธอให้การสารภาพว่าเธอรู้ดีว่ามีไอโฟนบรรจุอยู่ในขวดเบียร์ แต่ว่าเธอมีความจำเป็นที่ต้องใช้เงินมาก จึงยอมเสี่ยงรับจ้างลักลอบขนไอโฟนเข้ามาในจีน ซึ่งมีคนจ้างวานเธอมาอีกทีโดยให้ค่าตอบแทน 31 ดอลลาร์ (หรือประมาณ 1,000 บาท) สำหรับการนำสินค้ามาส่งให้ เพราะต้องการหลีกเลี่ยงภาษี




คลิป พ่อค้าจีนหัวใส ใช้เทคนิคสุดแปลก ยัดไอโฟน (iPhone) ใส่ในขวดเบียร์มากกว่า 200 ขวด







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทคนิคล้ำ! พี่จีนยัดไอโฟนลงขวดเบียร์ ลักลอบหนีภาษี โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2555 เวลา 11:17:49 1,695 อ่าน
TOP