x close

ทึ่ง! คุณลุงแคนาดาตาบอด แต่ประดิษฐ์รถสปอร์ตได้


ทึ่ง! คุณลุงแคนาดาตาบอด แต่ประดิษฐ์รถสปอร์ตได้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกิบจาก  kienthucgiadinh.com

          เมื่อดวงตาที่พร่ามัวจนแทบจะมองไม่เห็นของคุณลุง พีท กอลส์บี้ วัย 68 ปี จากเคาน์ตี้ซัฟโฟล์ค ประเทศแคนาดา ไม่ได้ทำให้ความตั้งใจเดิมที่มุ่งมั่นว่าจะต้องสร้างรถยนต์ที่วิ่งได้จริงให้ได้สักคันมืดบอดลงไปด้วย รถสปอร์ตคันงามที่ได้ตัวถังมาจากรถ เพมเบิลตัน บรู๊กแลนด์ จึงเสร็จสมบูรณ์ลงอย่างงดงาม ตามรายงานจากเว็บไซต์ออเร้นจ์นิวส์ ของอังกฤษ

          เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ชีวิตของคุณลุงกอลส์บี้เหมือนจะพังครืนลงกับตา เมื่อต้องประสบกับอาการที่ตาทั้งสองข้างมืดดับลงเนื่องด้วยปัญหาจากระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายผิดปกติ และแพทย์ลงความเห็นว่าสภาพของคุณลุงไม่ต่างจากคนตาบอด ที่มองเห็นได้อย่างรางเลือนมาก ๆ

          แต่สุดท้ายคุณลุงก็ไม่ยอมถอดใจที่จะทำตามความฝันของตัวเอง และในยามนี้ที่มีเวลามากเหลืออยู่ในมือ คุณลุงกอลส์บี้จึงลงมือประกอบรถยนต์ในฝันขึ้นมา โดยนำชิ้นส่วนรถยนต์เก่า ๆ ของเพื่อน ๆ ที่ให้มา เครื่องยนต์จากรถมอเตอร์ไซค์ และระบบท่อหรือสายเชื่อมต่อต่าง ๆ จากฝักบัวอาบน้ำ มาประกอบเป็นรถสปอร์ต โดยอาศัยแว่นขยายและเครื่องมือพิเศษที่ช่วยในการมองเห็น รวมทั้งยังได้ผู้ช่วยคู่ใจคือคุณป้าผู้เป็นภรรยาสุดที่รัก คอยเป็นดวงตาแทนให้เพื่อช่วยตรวจดูว่าอุปกรณ์ละชิ้นถูกต่ออย่างถูกต้องเข้าที่เข้าทางดีหรือไม่ จนกระทั่งในที่สุด คุณลุงก็สามารถประดิษฐ์รถสปอร์ตขนาด 2 ที่นั่งคันงามตามที่ตัวเองฝันไว้ได้สำเร็จ ซึ่งคุณลุงก็ได้กล่าวอย่างภาคภูมิใจว่า "ผมภูมิใจมากที่ตัวผมเองตัดสินใจที่จะสร้างมันขึ้นมา สำหรับผมแล้วมันคือการพิสูจน์ว่าแม้ผมจะตาบอดแต่ผมก็ยังสามารถทำมันได้สำเร็จ"

          อย่างไรก็ดี รถสปอร์ตของคุณลุงยังไม่สามารถนำไปขับขี่บนท้องถนนได้ เพราะตอนนี้ ยังอยู่ระหว่างรอใบรับรองในฐานะยานยนต์ ซึ่งหลังจากที่ได้รับใบรับรองแล้ว คุณลุงก็วางแผนไว้ว่าจะให้ภรรยาเป็นคนขับ และพวกเขาก็จะออกไปขับรถเล่นกันในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใสอากาศดี .. แต่ดูท่าว่าตอนนี้จะไม่มีอะไรแจ่มใสไปกว่ารอยยิ้มกว้าง ๆ บนใบหน้าของคุณลุงแล้วล่ะ  ^_^



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทึ่ง! คุณลุงแคนาดาตาบอด แต่ประดิษฐ์รถสปอร์ตได้ โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2555 เวลา 13:50:13 1,101 อ่าน
TOP