x close

แม่-น้องชายนำแดงจุดเทียนรำลึก น้องเกด



เสื้อแดงรำลึกน้องเกด

เสื้อแดงรำลึกน้องเกด

เสื้อแดงรำลึกน้องเกด


แม่-น้องชายนำแดงจุดเทียนรำลึก น้องเกด (ไอเอ็นเอ็น)

 
          แม่และน้องชาย "น้องเกด" นำเสื้อแดงจุดเทียน-ร้องเพลงวันเกิดครบ 27 ปี พร้อมกล่าวขอบคุณผู้ร่วมงาน คนบางตาไม่มีเหตุรุนแรง หรือกระทบการจราจร

          วานนี้ (26 เมษายน) ในบรรยากาศการจัดงานวันรำลึกวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 27 ปี ของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อปี 2553 บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ที่ในขณะนี้ นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดา นายณัทพัช อัคฮาด น้องชาย พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ร่วมกันจุดเทียนวันเกิดครบรอบ 27 ปี พร้อมร้องเพลง ฉลองวันเกิด จากนั้นได้มีการจุดเทียนและตัดเค้กแบ่งให้กลุ่มมวลชนที่มาร่วมงานด้วย

          โดย นางพะเยาว์ ได้กล่าวขอบคุณกลุ่มคนเสื้อแดงที่ได้มาร่วมงาน และไม่เคยลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่การชุมนุม ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงขณะนี้ ก็ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี และไม่ได้ส่งผลกระทบกับการจราจร เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมมีจำนวนบางตา

น้องเดียร์ ร่วมรำลึก น้องเกด วอนแดงใจเย็น
 
          ''น้องเดียร์'' น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลูกสาว "เสธ.แดง" ดอดร่วมรำลึกงานวันคล้ายวันเกิด ''น้องเกด'' วอนคนเสื้อแดง ใจเย็น ขอให้เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม

          น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.พรรคเพื่อไทย บุตรสาวของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ได้เดินทางมาร่วมงานรำลึก วันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 27 ปี ของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 โดยได้ขึ้นร่วมพิธีรดน้ำอัฐิ หรือ กระดูกของ น.ส.กมนเกด และกล่าวแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต

          หลังจากนั้นก็ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวที โดยขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมทุกคน เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย เพราะตนก็เชื่อมั่น จึงขออยากให้ทุกฝ่ายใจเย็น มีสติในการต่อสู้ เพื่อนำคนผิดมาลงโทษ พร้อมกล่าวว่า วันนี้ตนไม่ได้มาในฐานะ ส.ส. แต่มาในฐานะของญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์การชุมนุมเมื่อปี 2553 โดยขอยืนยันว่า การที่ได้เป็น ส.ส.และมายืนอยู่จุดนี้ ไม่ได้เป็นผลประโยชน์ตอบแทน แต่มาต่อสู้ เพื่อความยุติธรรมต่อไป รวมถึงจะไม่มีใครลืมความสูญเสียจากเหตุการณ์การชุมนุม

แดงรวมตัวราชประสงค์รำลึกวันเกิด น้องเกด
 
          เสื้อแดงรวมตัวแยกราชประสงค์ รำลึกวันคล้ายวันเกิด "น้องเกด" พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตในการสลายการชุมนุม เตรียมแถลงค้านปรองดอง ตำรวจ 50 นาย ดูแลความสงบ

          บรรยากาศที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ในขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดง รวมถึงญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบจำนวนหนึ่งได้เดินทางมารวมตัวกันแล้ว ทั้งนี้เพื่อร่วมจัดกิจกรรมรดน้ำอัฐิเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตภายในวัดปทุมวนาราม ช่วงเหตุการณ์ความไม่สงบที่ผ่านมา ซึ่งหากไม่เสียชีวิตจะมีอายุครบ 27 ปีในวันดังกล่าว

          โดยกิจกรรมในวันนี้ (26 เมษายน) นางพะเยาว์ อัคฮาด จะแถลงข่าวในเวลา 17.00 น. กรณีไม่เห็นด้วยกับแนวทางการสร้างปรองดองของรัฐบาล แต่ควรหาผู้กระทำผิด มารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าวมากกว่า จากนั้นจึงมีการปราศรัยบนเวที และในเวลา 19.00 น.จะมีกิจกรรมจุดเทียนวันคล้ายวันเกิดให้กับบุตรสาวด้วย ขณะที่การรักษาความปลอดภัยนั้น ก็ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และ สน.ปทุมวัน รวมกว่า 50 นาย คอยดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่บริเวณโดยรอบ ในด้านการจราจรบริเวณถนนพระราม 1 และถนนราชดำริ มีปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่น แต่ยังเคลื่อนตัวได้















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่-น้องชายนำแดงจุดเทียนรำลึก น้องเกด โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2555 เวลา 10:22:22 1,601 อ่าน
TOP