x close

สุรยุทธ์ ระบุ นายกฯ รดน้ำป๋าเปรม เป็นประเพณี


พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์


สุรยุทธ์ระบุนายกฯรดน้ำป๋าเปรมเป็นประเพณี (ไอเอ็นเอ็น)

           องคมนตรี "พล.อ.สุรยุทธ์" ระบุ นายกฯ เข้ารดน้ำขอพร "ป๋าเปรม" เป็นประเพณีปฏิบัติ ปัดแสดงความเห็น วาทกรรมไพร่ - อำมาตย์ ชี้ เป็นเรื่องการเมือง

           พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธีปิดโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 17 ถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้ารดน้ำขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า เป็นเรื่องของประเพณีปฏิบัติ คนที่มีวัยวุฒิน้อยควรไปคารวะผู้มีวัยวุฒิสูงกว่า ถือเป็นการแสดงมุทิตาจิต และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้คนทั้งหลายว่า และทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีต่อกันได้ การเข้ารดน้ำครั้งนี้ พูดได้ในหลายแง่มุม และจะเป็นจุดเริ่มต้นของความปรองดอง และคนในประเทศจะกลับมารักกันได้เหมือนเดิมหรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบ เพราะไม่สามารถมองเห็นอนาคตได้ อยู่ที่ความพยายาม เช่นเดียวกับการสร้างคนดี และหากคนดีช่วยกัน บ้านเมืองของเราจะดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ตนเองไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องการเมือง

           นอกจากนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายมองว่า พล.อ.เปรม เป็นฝ่ายอำมาตย์ และเป็นผู้ขัดแย้งทางการเมือง เป็นเรื่องทางการเมือง ตนเองคงให้ข้อคิดเห็นไม่ได้ และไม่ทราบว่าคนทั้งหลายมองในแง่ไหน และคงพูดแทน พล.อ.เปรม ไม่ได้ ส่วนจะหล่อหลอมให้คำว่า อำมาตย์กับไพร่ให้เป็นเนื้อเดียวกันได้หรือไม่นั้น ไม่แน่ใจ เพราะเป็นเรื่องความคิดเห็นทางการเมือง












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรยุทธ์ ระบุ นายกฯ รดน้ำป๋าเปรม เป็นประเพณี โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2555 เวลา 10:26:20
TOP