x close

เรือลากจูง ล่มกลางเจ้าพระยา ซ้ำรอยจุดเดิมปี 54





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

          เรือลากจูงบรรทุกดินล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จังหวัดอยุธยา คาด ชนเข้ากับตอม่อสะพานจนเรือแตก เผยซ้ำรอยเดิมที่เรือบรรทุกน้ำตาลทรายล่มเมื่อกลางปี 2554 ประสานเจ้าหน้าที่เร่งกู้เรือ เกรงจะเกิดอันตรายกับเรือที่สัญจรไปมา

          วันนี้ (27 เมษายน) มีรายงานข่าวอุบัติเหตุเรือพ่วงลากจูงบรรทุกดินล่มกลางแม่เจ้าพระยา ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้เรือดังกล่าวลอยลำขวางกลางลำน้ำ ในเบื้องต้น พบว่า บริเวณที่เรือบรรทุกดินดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุล่มลง เป็นบริเวณเดียวกับที่เรือบรรทุกน้ำตาลทรายล่มเมื่อช่วงกลางปี 2554 ที่ผ่านมา

          โดยนายอนันต์ หากิจ อายุ 48 ปี ชาวบ้านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เล่าว่า เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา ได้มีเรือลากจูงบรรทุกดิน จำนวน 4 ลำ ที่มาจากจังหวัดอ่างทอง เพื่อนำดินไปส่งในจังหวัดปทุมธานี ได้แล่นผ่านบริเวณดังกล่าว จากนั้นในช่วงค่ำของคืนที่ผ่านมา (26 เมษายน) ชาวบ้านได้ยินเสียงดังบริเวณตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จึงคาดว่าด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลดลงอย่างต่อเนื่อง จนเป็นเหตุให้เรือลากจูงบรรทุกดินชนเข้ากับตอม่อสะพาน หรืออาจทำให้ท้องเรือกระแทกกับของแข็งใต้แม่น้ำ จนเรือแตกแล้วจมลงขวางกลางลำนำดังกล่าว

          นายอนันต์ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ชาวบ้านได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเสียหายของเรือ และเร่งกู้เรือดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุกับเรือที่แล่นสัญจรไปมา ในแต่ละวัน ซึ่งมีจำนวนมาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือลากจูง ล่มกลางเจ้าพระยา ซ้ำรอยจุดเดิมปี 54 โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2555 เวลา 11:12:56 3,274 อ่าน
TOP