x close

อภิสิทธิ์ สงสัย นายกฯ ไม่พา ณัฐวุฒิ ไปขอขมาป๋าเปรม



 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อภิสิทธิ์ ข้องใจ นายกฯ ไม่พา ณัฐวุฒิ เข้าไปขอขมาป๋าเปรมด้วย หากพยายามจะสร้างความปรองดองจริง แนะลดละเลิกทำเรื่องที่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง

          วันนี้ (27 เมษายน) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีเข้าไปรดน้ำขอพรจาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า การเข้าคารวะผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองถือเป็นเรื่องดีตามประเพณีของสังคมไทย แต่ต้องระวังไม่ให้มีการใช้โอกาสนี้เพื่อประโยชน์ทางการเมือง อย่างเช่นภาพในตอนนี้กลายเป็นประเด็นทางการเมืองไป ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่า นี่เป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องการพยายามแสดงหรือไม่

          เมื่อถามว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นการพยายามสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หากเป็นเรื่องการปรองดองจริง คณะรัฐมนตรีก็ควรจะเข้าไปพบ พล.อ.เปรม ทั้งคณะ โดยเฉพาะคนที่เคยตั้งตัวเป็นปฏิปักษ์ เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ซึ่งเป็นแกนนำคนเสื้อแดงที่เคยกล่าวโจมตี พล.อ.เปรม และปลุกระดมให้คนรู้สึกไม่ดีต่อ พล.อ.เปรม หากใช้โอกาสนี้เข้าขอขมาก็เป็นการเหมาะสม แต่สุดท้ายก็ไม่พร้อมจะไป และยังมีเรื่องที่กลุ่มเสื้อแดงที่สนับสนุนรัฐบาลรับไม่ได้กับเรื่องนี้ด้วย ซึ่งตนก็เข้าใจ เพราะเมื่อก่อนปลุกระดมกันมารุนแรงมาก แต่พอขึ้นมามีอำนาจก็เปลี่ยนท่าทีไป ทำให้ผู้สนับสนุนสับสน

          นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังระบุด้วยว่า การจะสร้างความปรองดองที่แท้จริงได้นั้น นายกรัฐมนตรีควรฟังเสียงของสังคม และไม่เพิกเฉยต่อเสียงข้างน้อย พร้อมกับลด ละ เลิกทำเรื่องที่จะทำให้เกิดความขัดแย้ง โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของพี่ชาย หันมาแก้ไขปัญหาของประเทศจะเหมาะสมกว่า



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ สงสัย นายกฯ ไม่พา ณัฐวุฒิ ไปขอขมาป๋าเปรม โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2555 เวลา 14:21:56 1,908 อ่าน
TOP