x close

อึ้ง! อียิปต์ร่างกฎหมายให้สามีมีเซ็กส์กับศพภรรยาได้


เซ็กส์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า อียิปต์ร่างกฎหมายสุดแปลก ให้สามีมีเซ็กส์กับศพภรรยาได้ ภายใน 6 ชั่วโมง หลังการเสียชีวิต!!

          โดยร่างกฎหมายสุดแปลกนี้ ถูกหยิบยกขึ้นมาพิจารณาเป็นเรื่องเป็นราว หลังจากเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว แซมซามิ อับดุล บาริ นักบวชชาวโมรอคโครายหนึ่ง ได้ออกมากล่าวว่า "การสมรสยังมีผลบังคับใช้แม้ว่าอีกฝ่ายจะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม ดังนั้น คู่สมรสจึงสามารถมีเซ็กส์กับศพได้"

          หลังการออกมาเปิดเผยของนักบวชคนดังกล่าว ปรากฎว่ามันได้นำมาซึ่งการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงความเหมาะสมและไม่เหมาะสมของการมีเซ็กส์กับศพเช่นนี้ และต่อมา ประเด็นนี้ก็ถูกนำขึ้นสู่ที่ประชุมด้านกฎหมายอย่างจริงจัง ก่อนที่จะมีการร่างกฎหมายว่าด้วยการมีเซ็กส์กับคู่สมรสว่า สามีสามารถมีเซ็กส์กับศพภรรยาได้ หลังจากภรรยาเสียชีวิตไปแล้วไม่เกิน 6 ชั่วโมง

          จากร่างกฎหมายดังกล่าวนี้ ได้ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอียิปต์อีกครั้ง และสร้างความไม่พอใจให้กับชาวอียิปต์หลาย ๆ คน โดยหนึ่งในนั้น คือนายจาเบอร์ อัล กามูตี พิธีกรรายการโทรทัศน์ชาวอียิปต์ ซึ่งได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า "นี่เป็นเรื่องจริงจัง มันเป็นการอนุญาตให้มีเซ็กส์รำลึกการจากไปของภรรยา สภาร่างกฎหมายจะพิจารณาบังคับใช้ร่างกฎหมายนี้จริงหรือ มันไม่น่าเชื่อเลยจริง ๆ แล้วประชาชนจะคิดอย่างไรกับการสนับสนุนการมีเซ็กส์กับศพแบบนี้ กฎอิสลามดำเนินไปอย่างเกินขอบเขตหรือเปล่า"

          ส่วนทางด้านหน่วยงานสภาเพื่อสตรีแห่งอียิปต์ ก็ได้ออกมารณรงค์ต่อต้านร่างกฎหมายนี้เช่นกัน โดยระบุว่าการที่จะอนุญาตให้สามีมีเซ็กส์กับศพภรรยาได้นั้น เป็นการทำลายสถานภาพของสตรีชัด ๆ และทางหน่วยงานจะเดินหน้าคัดค้านต่อไป








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! อียิปต์ร่างกฎหมายให้สามีมีเซ็กส์กับศพภรรยาได้ โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2555 เวลา 14:25:54 1,728 อ่าน
TOP