x close

เป็นเรื่อง! โฆษณาสาวเซ็กซี่ ทำยูเครน-ดัตช์ พิพาท




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย NLEnergie

          เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เนเธอร์แลนด์ และยูเครน มีอันต้องเกิดข้อพิพาททางการทูต หลังโฆษณาชิ้นหนึ่งของเนเธอร์แลนด์ออกคำเตือนเหล่าแม่บ้านว่าอย่าปล่อยสามีคลาดสายตาในช่วงยูโร 2012 ที่ประเทศยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วม เพราะผู้หญิงยูเครนสวย
 
          โดยโฆษณาดังกล่าวเป็นของ NLE บริษัทพลังงานเนเธอร์แลนด์ มีความยาวทั้งหมด 25 วินาที ได้ถ่ายทอดเหตุการณ์ที่ภรรยารายหนึ่งกำลังค้นหาคำว่า "ผู้หญิงยูเครน" ในกูเกิล และภาพเหล่าสาวสวยยูเครนเซ็กซี่ยั่วยวนก็ปรากฎขึ้นบนหน้าจอคอมพิวเตอร์เต็มไปหมด จากนั้น ก็มีคำบรรยายในโฆษณาระบุว่า "จงให้พวกคุณสามีอยู่แต่ในบ้าน" จากนั้นเป็นภาพฝ่ายภรรยาตัดสินใจสั่งเบียร์ทางออนไลน์มาดื่มที่บ้านแทนแล้วก็ปิดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ขณะที่ฝ่ายสามีกำลังนั่งดูฟุตบอลอย่างจดจ่อ
 


          จากโฆษณาดังกล่าว เอกอัครราชทูตยูเครนประจำเนเธอร์แลนด์ ได้ออกมาเรียกร้องคำขอโทษจากบริษัทดังกล่าวและบอกให้เอาโฆษณาที่ว่านี้ออก โดยอ้างว่า โฆษณาชิ้นนี้แฝงความหมายว่า ไม่ให้ไปเยือนประเทศยูเครน ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 ในเดือนมิถุนายนนี้ และสร้างภาพลักษณ์ที่ผิด ๆ แก่ยูเครน
 
          อย่างไรก็ตาม ฮารัลด์ สวิงเกิลส์ ซีดีโอของ NLE บอกปัดโดยระบุว่า โฆษณาความยาว 25 วินาทีชิ้นนี้เป็นแค่เรื่องตลกขบขันและมีมาตั้งนานแล้ว ไม่ได้มีเจตนาเพื่อห้ามผู้คนเดินทางไปยูเครนแต่อย่างใด คงเป็นเรื่องเข้าใจผิดส่วนบุคคล




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นเรื่อง! โฆษณาสาวเซ็กซี่ ทำยูเครน-ดัตช์ พิพาท โพสต์เมื่อ 27 เมษายน 2555 เวลา 16:18:40
TOP