x close

จนท. เร่งประสานขอตัว หน่อคำ ดำเนินคดีที่ไทย




นท.เร่งประสานขอตัว หน่อคำ ดำเนินคดีที่ไทย (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

        รองเลขาฯ ป.ป.ส. เผย รองนายกรัฐมนตรี มอบหมายกระทรวงการต่างประเทศ ประสานขอตัว "หน่อคำ" สมุนขุนส่า ดำเนินคดีที่ไทย หลังทางการลาว จับกุมตัวได้

        นายณรงค์ รัตนานุกูล รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เปิดเผยความคืบหน้าการขอตัว นายหน่อคำ อดีตลูกน้องขุนส่า นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ หลังมีรายงานจากแหล่งข่าวทางลับจากประเทศลาวที่น่าเชื่อถือได้ ในการจับกุม นายหน่อคำ ตามที่ได้มีการเสนอข่าวออกไป ว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้ดำเนินการประสานกับทางการลาว เพื่อขอตัว นายหน่อคำ มาดำเนินคดีตามกฎหมายของทางการไทย เนื่องจาก นายหน่อคำ นั้น เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของประเทศไทย ขณะที่ ป.ป.ส.ก็จะร่วมประสานงานอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ได้มีการสอบถามไปยังหน่วยงานยาเสพติดของลาวแล้วแต่ยังไม่มีหนังสือตอบกลับอย่างเป็นทางการ แต่เชื่อว่า มีการจับกุมตัว นายหน่อคำ ได้จริง

        สำหรับ นายหน่อคำ อดีตทหารไทยใหญ่ กองทัพเมืองไต ลูกน้องขุนส่า ไม่มีที่อยู่ที่ชัดเจน ซึ่งได้หลบหนีไปมาอยู่ระหว่างเมืองสามพลู เขตรอยต่อของประเทศพม่าและจีน โดยจะอาศัยเกาะกลางแม่น้ำโขง และเคลื่อนไหวทำธุรกิจใต้ดิน รวมไปถึงกบดานอยู่ในฝั่งประเทศลาวด้วย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จนท. เร่งประสานขอตัว หน่อคำ ดำเนินคดีที่ไทย โพสต์เมื่อ 29 เมษายน 2555 เวลา 09:25:00 1,361 อ่าน
TOP