x close

ศาลไม่ให้ทนายยื่น 3 ล้าน ประกัน สมยศ คดีหมิ่นฯ




สมยศ พฤกษาเกษมสุข

สมยศ พฤกษาเกษมสุข


ศาลไม่ให้ คารม ยื่น 3 ล. ประกัน สมยศ คดีหมิ่นฯ (ไอเอ็นเอ็น)

         "คารม" ทนายเสื้อแดง เผย ยื่นหลักทรัพย์ 3 ล้านขอประกัน "สมยศ" คดีหมิ่นฯ แต่ศาลไม่อนุญาต  อ้าง คดีนี้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญตีความก่อน

         นายคารม พลพรกลาง ทนายความของ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา เพื่อประชาธิปไตย จำเลยในคดีหมิ่นเบื้องสูง กล่าวถึง การเรียกประกันตัว นายสมยศว่า ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดและที่ดิน รวมมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท จากการประกันตัว นายสมยศ ต่อศาลอาญารัชดาและศาลได้มีคำสั่งยกคำร้องประตัว โดยให้เหตุผลว่า ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

         นอกจากนี้ คำร้องที่ได้ยื่นต่อศาลอาญา เพื่อขอให้ส่งคำร้องยุติการพิจารณาคดีของ นายสมยศ ไว้เป็นการชั่วคราว และให้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความว่า ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 นั้น ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ เนื่องจาก ไม่ให้สิทธิ์จำเลยในการออกมาต่อสู้คดี แต่ศาลอาญา ก็ไม่ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญและพิจารณาคดีต่อไป

         ดังนั้น ตนจึงได้ไปยื่นคำร้องไว้ที่ ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา เพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความเรื่องประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และผลจาการยื่นคำร้องดังกล่าว ศาลอาญา ยังคงพิจารณาคดีต่อไปได้ แต่ยังไม่สามารถพิพากษา นายสมยศ ได้ เพราะต้องรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญก่อน โดย นายสมยศ มีกำหนดที่จะขึ้นศาลในนัดสืบพยานจำเลย คดีหมิ่นสถาบัน ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลไม่ให้ทนายยื่น 3 ล้าน ประกัน สมยศ คดีหมิ่นฯ โพสต์เมื่อ 29 เมษายน 2555 เวลา 10:19:24
TOP