x close

มหาเศรษฐีหนุ่มออสเตรเลีย วางแผนสร้างเรือไททานิค 2


ไททานิค

ไททานิค


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก starway.org

          วันนี้ (30 เมษายน) เว็บไซต์บลูมเบิร์ก รายงานว่า นายไคลฟ์ พาลเมอร์ มหาเศรษฐีหนุ่มชาวออสเตรเลีย ประกาศสร้างเรือ "ไททานิค 2" ขึ้นมาใหม่ พร้อมออกโลดแล่นในท้องทะเลเป็นครั้งแรกในช่วงปลายปี 2016

          โดยนายไคลฟ์ พาลเมอร์ วัย 58 ปี เจ้าของธุรกิจถ่านหินและเหมืองแร่ขนาดใหญ่ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 5 ของประเทศออสเตรเลีย ด้วยทรัพย์สินรวมประมาณ 5.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (หรือประมาณ 1.8 แสนล้านบาท) ตามรายงานจากนิตยสารบีอาร์ดับบลิว (BRW) ได้ทำข้อตกลงร่วมกับบริษัทซีเอสซี จินหลิง ชิพยาร์ด ซึ่งเป็นบริษัทต่อเรือที่มีชื่อเสียงของประเทศจีน ให้เข้ามาช่วยดูแลการก่อสร้างเรือไททานิค 2 ที่กำลังจะดำเนินการสร้างในปลายปีหน้านี้

          ทั้งนี้ เขาเปิดเผยว่า เรือไททานิคลำใหม่นี้ จะมีขนาดเท่ากับเรือต้นแบบ ซึ่งมีความยาว 270 เมตร สูง 53 เมตร โดยมีห้องพักทั้งหมด 840 ห้อง จำนวน 9 ชั้น นอกจากนี้การตกแต่งภายในเรือจะยังคงลักษณะเฉพาะตัวเอาไว้เหมือนเดิมแทบทุกประการ แต่จะติดตั้งระบบนำทางและระบบความปลอดภัยจากเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้าไปด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรมซ้ำรอยเดิมขึ้นมาอีก

          ทางด้านโฆษกส่วนตัวของนายพาลเมอร์ ออกมากล่าวถึงเรื่องงบประมาณการสร้างเรือในตำนานลำดังกล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปตัวเลขที่แน่นอนออกมาได้

          สำหรับเรือไททานิค 2 ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการออกแบบและศึกษาโครงสร้างอย่างละเอียด ซึ่งจะเริ่มต้นดำเนินการก่อสร้างปลายปีหน้า โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2016 และจะเริ่มออกทางเดินทางครั้งแรกจากอู่ต่อเรือในเมืองเซี่ยงไฮ้ ไปยังกรุงลอนดอน โดยมีกองทัพเรือจีนคอยอารักขาอยู่ตลอดเส้นทาง ก่อนเปิดให้บริการเต็มรูปแบบประจำเส้นทางระหว่างประเทศอังกฤษ ไปยังจุดหมายปลายทางในอเมริกาเหนือ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหาเศรษฐีหนุ่มออสเตรเลีย วางแผนสร้างเรือไททานิค 2 โพสต์เมื่อ 30 เมษายน 2555 เวลา 16:10:59 2,468 อ่าน
TOP