x close

บัวขาว หนีหน้าไม่มาตามนัด อ้างป่วย

บัวขาว

บัวขาว หนีหน้าไม่มาตามนัด อ้างป่วย (ไอเอ็นเอ็น)

          กกท. ฟันผู้จัดไทยไฟท์ ทำผิด พ.ร.บ.มวย ถูกสั่งพักใบอนุญาต 6 เดือน ส่วน "บัวขาว" ไม่โผล่ อ้างเครียดจนป่วย

          เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการวินัยและจรรยาบรรณของบุคลากรในวงการมวย กรณีเจ้าของศึกไทยไฟต์ และ "บัวขาว ป.ประมุข" ทำผิด พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ.2542 ที่ห้องประชุมชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.หัวหมาก

          สืบเนื่องจากกรณี "บัวขาว" ไม่ได้รับความยินยอมจากค่าย ป.ประมุข ในการขึ้นชกศึกไทยไฟท์ที่พัทยา วันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าของศึกไทยไฟท์มีการเปลี่ยนรายชื่อนักมวยกะทันหัน จากเดิมที่ไม่ได้แจ้งชื่อของ บัวขาว เอาไว้กับนายทะเบียนมวย แต่สุดท้ายกลับปล่อยให้นักชกชื่อดังขึ้นเวที ซึ่งเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.มวย โดยการประชุมครั้งนี้ มีเพียง นายวิษณุ อ่ำอนันต์ โปรโมเตอร์ศึกไทยไฟท์ มาร่วมประชุม แต่ บัวขาว ไม่ได้เดินทางมา   

          ทั้งนี้ หลังการประชุม นายสกล กล่าวว่า หลังจาก กกท. โดย สนง.กีฬามวย ได้แจ้งข้อกล่าวหาและบทลงโทษทางไทยไฟท์ ในฐานะผู้จัดศึกครั้งนี้ ยอมรับผิดในประเด็นที่ว่าทำผิด พ.ร.บ.มวย เปลี่ยนตัวนักมวยโดยไม่แจ้งให้นายทะเบียนทราบก่อนอย่างน้อย 6 ชั่วโมง โดยผู้จัดจะถูกสั่งพักใบอนุญาต 6 เดือน ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมใหญ่ ของคณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณบุคคลในวงการมวย ก่อนแจ้งให้นายทะเบียนมวยทราบ เพื่อลงโทษอย่างเป็นทางการต่อไป          

          ด้านของ บัวขาว ที่ไม่เดินทางมา เจ้าตัวได้ส่งหนังสือรับรองแพทย์มายืนยันว่าป่วย โดยหนังสือรับรองแพทย์ดังกล่าวออกโดยโรงพยาบาลสำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งระบุว่า บัวขาว มีภาวะเครียด และมีการติดเชื้อบริเวณทางเดินอาหาร ต้องการให้พักผ่อนในช่วงระหว่างวันที่ 27 เมษายน - 1 พฤษภาคมนี้ อย่างไรก็ตาม กกท.จะพยายามติดตามตัวมารับทราบข้อกล่าวหา และแจ้งบทลงโทษ ภายในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บัวขาว หนีหน้าไม่มาตามนัด อ้างป่วย โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2555 เวลา 08:45:47 2,161 อ่าน
TOP