x close

อาจารย์ศิลปากร แจ้งความ ถูกที่ปรึกษา ส.ส. ตบบ้องหู


พรชัย รวยกิตติ
พรชัย รวยกิตติ

นายมนัส พงศ์ชัยเดชา
 มนัส พงศ์ชัยเดชา

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

           อาจารย์ ม.ศิลปากร โร่แจ้งความถูกชายอ้างเป็นที่ปรึกษา ส.ส. ใช้มือฟาดบ้องหูเจ็บ เหตุเข้าใจว่ามองหน้าหาเรื่อง ทั้งที่มองรถเพื่อจะข้ามถนน ตำรวจเตรียมเรียกมาสอบปากคำ

           เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม นายมนัส พงศ์ชัยเดชา อาจารย์ประจำภาควิชาเภสัชกรรม คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เปิดเผยว่า ตนเองได้เดินทางไปแจ้งความที่ สน.ดอนเมือง หลังจากถูกนายพรชัย รวยกิตติ  อยู่บ้านเลขที่ 299 หมู่ 1 ต.ดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี ซึ่งอวดอ้างว่าเป็นที่ปรึกษาของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ใช้มือฟาดเข้าที่บ้องหูขวาจนได้รับบาดเจ็บ

           ทั้งนี้ นายมนัส เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 พฤษภาคม ขณะที่ตนเองลงจากรถ และกำลังจะข้ามถนนเพื่อไปขึ้นฟุตบาธที่ในสนามบินดอนเมือง บริเวณประตูทางเข้าที่ 5 ได้มีรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า บริโอ สีเขียวอ่อน ขับมาด้วยความเร็วสูง ตนจึงหยุดมองยังไม่ข้ามถนน เพราะกลัวว่าข้ามไปจะถูกรถชน แต่จู่ ๆ เจ้าของรถยนต์ฮอนด้ากลับจอดรถ และเดินลงมาหาตนพร้อมกับตะคอกว่า "มองหน้ากูทำไม หาเรื่องกูเหรอ"

           อาจารย์มหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวต่อว่า เมื่อเห็นดังนั้น ตนก็ได้อธิบายให้นายพรชัยฟังไปว่า ไม่ได้มองหน้าหาเรื่อง เพียงแต่มองดูว่ารถหยุดหรือยัง เพื่อจะข้ามถนน แต่นายพรชัยกลับไม่ฟัง จู่ ๆ ก็ใช้มือฟาดเข้าที่บ้องหูขวาของตนอย่างจัง ตนจึงได้แจ้งต่อตำรวจท่าอากาศยานให้เข้ามาจัดการ ซึ่งเมื่อตำรวจขอดูบัตรประชาชน นายพรชัยก็อ้างว่าตัวเองเป็นที่ปรึกษา ส.ส. และแสดงบัตรให้ดูอย่างรวดเร็วพร้อมกับรีบเก็บบัตรไป ตนจึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สน.ดอนเมือง ก่อนจะไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ซึ่งแพทย์ตรวจพบว่า เยื่อแก้วหูมีอาการแดง

           ขณะที่ พ.ต.ท.สำราญ นวลมา ผกก.สน.ดอนเมือง ซึ่งรับแจ้งความไว้ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากกล้องวงจรปิดแล้ว และจะนัดนายพรชัยมาสอบปากคำภายหลัง เพราะทราบว่า ขณะนี้นายพรชัยเดินทางไปจังหวัดอุดรธานี อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตรวจสอบว่า นายพรชัยเป็นที่ปรึกษา ส.ส. อย่างที่อ้างจริงหรือไม่







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์ศิลปากร แจ้งความ ถูกที่ปรึกษา ส.ส. ตบบ้องหู โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2555 เวลา 10:55:04 6,082 อ่าน
TOP