x close

บัตรแรบบิท ทำวุ่น สองวันแรกผู้ใช้โวยไม่สะดวก


บัตรแรบบิท ทำวุ่น สองวันแรกผู้ใช้โวยไม่สะดวก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3 , bts.co.th

          บัตรโดยสารรถไฟฟ้าแบบใหม่ แรบบิทการ์ด ทำวุ่น ผู้โดยสารต่อคิวยาวรอซื้อบัตร อีกทั้งสถานีแบริ่ง – อ่อนนุช ที่เพิ่งเริ่มเก็บค่าโดยสาร 15 บาท ก็ไม่สามารถใช้บัตรแบบรายเดือนได้

          หลังจากที่ บริษัท ขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด (มหาชน) หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) มีประกาศยกเลิกใช้บัตรโดยสารเติมเงินแบบเก่า (Smart Pass) และให้เปลี่ยนเป็นบัตรแบบใหม่ที่เรียกว่า บัตรแรบบิท (Rabbit Card) ที่สามารถใช้ร่วมกันได้ทั้ง รถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที รวมทั้งสามารถใช้ซื้อสินค้าจากร้านค้าต่าง ๆ ได้ในอนาคตด้วย โดยกำหนดให้เริ่มใช้งานวันที่ 1 พฤษภาคม เป็นวันแรก

บัตรแรบบิท
บัตรแรบบิท 


          ทั้งนี้ ได้เกิดปัญหาขึ้นเมื่อประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าจำนวนมาก ต้องต่อคิวเพื่อเปลี่ยนจากบัตรโดยสารเติมเงินแบบเดิม เป็น บัตรแรบบิท ทำให้การโดยสารของผู้ที่ใช้บริการรถไฟฟ้า เป็นไปอย่างล่าช้าขึ้น ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งเกิดความไม่พอใจ

          นอกจากนี้ ในสถานีรถไฟฟ้าเส้นต่อขยายสายสุขุมวิท จากสถานีแบริ่ง – อ่อนนุช ที่เพิ่งเริ่มเก็บค่าโดยสาร 15 บาท ก็เกิดปัญหาขึ้นเช่นกัน โดยบัตรแบบเหมาเที่ยวรายเดือนจะไม่สามารถหักค่าบริการ 15 บาท ในสถานีดังกล่าวได้ เพราะจำนวนเงินในบัตรถูกคำนวนออกมาเป็นเที่ยว โดยหากต้องการเปลี่ยนเป็นบัตรแรบบิท จะต้องเติมเงินในบัตร 100 บาทขึ้นไป ส่วนบัตรแบบเติมเงินสามารถใช้หักเงินได้ปกติ 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บัตรแรบบิท ทำวุ่น สองวันแรกผู้ใช้โวยไม่สะดวก โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2555 เวลา 15:22:44 2,096 อ่าน
TOP