x close

ซูฮก! หนุ่มวัย 23 ปีนผาสูงกว่า 150 ม. โดยไร้อุปกรณ์ช่วย


ซูฮก! หนุ่มวัย 23 ปีนผาสูงกว่า 150 ม. โดยไร้อุปกรณ์ช่วย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก a5.sphotos.ak.fbcdn.net

          เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า นายมิช คีมิเตอร์ วัย 23 ปี แสดงลีลาผาดโผนสุดหวาดเสียวชนิดไม่เกรงกลัวความตาย เมื่อเขาปีนผาที่ มีความสูงกว่า 150 เมตร ด้วยสองมือเปล่าแบบไร้สลิง ไร้เชือกและไร้ตัวช่วยใด ๆ ได้อย่างน่าทึ่ง ณ อุทยานแห่งชาติเวอดอง ในประเทศฝรั่งเศส

          โดยอันดับแรกนายมิชได้ใช้เชือกโรยตัวลงจากหน้าผาลงไปด้านล่างก่อน จากนั้นเขาจึงปล่อยเชือกทิ้งไปและปีนป่ายขึ้นมาด้วยมือเปล่า โดยใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง เพราะเขาไม่ได้ใช้อุปกรณ์อื่น ๆ คอยช่วยเหลือเลยสักชิ้น ขณะเดียวกัน ระหว่างการทำภารกิจเสี่ยงตายครั้งนี้ ยังมีนายอเล็กซานเดร บุยซ์เซอร์ ช่างภาพหนุ่มวัย 26 ปี ผู้รักการถ่ายภาพแนวผาดโผนที่ตามถ่ายรูปการปีนเขามาแล้วทั่วโลก คอยบันทึกภาพลีลาการปีนป่ายดุจสไปเดอร์แมนของนายมิชอยู่ด้านบนหน้าผา

          นายอเล็กซานเดร กล่าวว่า "ในขณะที่มิชกำลังปีนเขาขึ้นมา ผมจะต้องหามุมถ่ายภาพสวย ๆ โดยไม่ทำให้เขาเสียสมาธิอย่างเด็ดขาด เพราะผมไม่อยากให้เขาพลัดตกลงไปด้านล่าง และสำหรับการปีนผาโดยไม่มีเชือกหรืออุปกรณ์รักษาความปลอดภัยแบบนี้ จริง ๆ แล้วมันก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างเสี่ยงอยู่เหมือนกัน แต่เราเตรียมพร้อมและมั่นใจว่าทำได้อย่างถูกวิธี โดยที่จะไม่ให้เกิดอันตรายใด ๆ ขึ้นมา"

          นอกจากนี้ เขายังกล่าวต่อว่า "มิชเป็นนักไต่เขาอิสระที่ชอบทำสิ่งท้าทายด้วยตัวคนเดียว และยังเป็นหนึ่งในนักไต่เขาที่เก่งที่สุดในโลกด้วยเช่นกัน ซึ่งบางรูปที่ผมถ่ายมิชจากการปีนผาที่อื่น ๆ คุณจะเห็นได้ว่า มิชกำลังสะพายเป้ที่ข้างในบรรจุร่มชูชีพ เผื่อเอาไว้ใช้กรณีที่เขาเกิดพลาดท่าตกลงมา เหมือนอย่างที่คุณเคยเห็นในหนัง Mission Impossible ยังไงยังงั้นเลยแหละ"

          อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรก (และครั้งเดียว) ที่นายมิชได้ทำในสิ่งที่ท้าทายมัจจุราช เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยปีนผาด้วยมือเปล่า รวมทั้งเดินไต่เชือกข้ามเขามาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน จนอาจเรียกได้ว่า เขาเป็นคน "ชอบเล่นของสูง" ก็ว่าได้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูฮก! หนุ่มวัย 23 ปีนผาสูงกว่า 150 ม. โดยไร้อุปกรณ์ช่วย โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2555 เวลา 17:38:15 2,412 อ่าน
TOP