x close

คุกอุตรดิตถ์ตรวจฉี่นักโทษ พบสีม่วงเกือบ 100




คุกอุตรดิตถ์ตรวจฉี่นักโทษพบสีม่วงเกือบ100 (ไอเอ็นเอ็น)

          ผู้บัญชาการเรือนจำอุตรดิตถ์ จับ นักโทษตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง เกือบร้อยราย พร้อมเตรียมขยายผล ป.ป.ส. ร่วมกับ เรือนจำเมืองลับแล ตรวจฉี่นักโทษ พบ ฉี่สีม่วง 94 ราย

          เมื่อวานนี้ (5 พฤษภาคม) ผู้สื่อข่าว INN รายงานว่า ที่เรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์ นายบัญญัติ อักษรครบุรี ผบ.เรือนจำจังหวัด ได้ประสานไปที่ นายไมตรี วิริยะ ผอ.ป.ป.ส. ภาค 6 จังหวัดพิษณุโลก เพื่อเข้าร่วมกันตรวจปัสสาวะนักโทษเด็ดขาดของเรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์ ทั้งชายและหญิง จากการตรวจปัสสาวะนักโทษ พบว่า มีนักโทษฉี่เป็นสีม่วง ชาย รวม 94 ราย ส่วนนักโทษหญิง ไม่พบ  สำหรับ เรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์ มีนักโทษชาย รวม 769 ราย นักโทษหญิง 106 ราย ส่วนใหญ่ 80 % เป็นนักโทษคดียาเสพติด รองลงมาเป็นคดีลักทรัพย์

          ทั้งนี้ ผบ.เรือนจำจังหวัด กล่าวว่า ในการตรวจหาสารเสพติดครั้งนี้ เพื่อจะคัดแยกผู้ป่วย หากตรวจพบว่า ฉี่เป็นสีม่วงก็จะส่งผลตรวจให้กับทางโรงพยาบาลพิสูจน์ หากผลมียาเสพติด ก็จะส่งเรื่องให้ ทาง ป.ป.ส. หรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการขยายผลทันที แต่หากเป็นเพียงผู้เสพ ก็จะนำไปบำบัด รักษา ต่อไป  ซึ่งนโยบายของ กรมราชทัณฑ์ หากเป็นเจ้าหน้าที่ของราชทัณฑ์ จะเพิ่มโทษหนักกว่าผู้ต้องหาทั่วไป โดยที่ผ่านมา ก็สามารถจับเจ้าหน้าที่ของเรือนจำไปแล้วหลายรายเช่นกัน และหากว่า ประชาชนที่ทราบข่าว หรือ สื่อมวลชนทราบว่า เรือนจำใด มีเจ้าหน้าที่เข้าร่วมกับขบวนการยาเสพติดก็สามารถแจ้งไปได้ที่ตนเอง หรือ ผบ.เรือนจำทั่วประเทศ ซึ่งจะประสานกับอธิบดีกรมราชทัณฑ์ต่อไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุกอุตรดิตถ์ตรวจฉี่นักโทษ พบสีม่วงเกือบ 100 โพสต์เมื่อ 6 พฤษภาคม 2555 เวลา 09:23:43 1,856 อ่าน
TOP