x close

สั่งอพยพด่วน 11 หลัง เหตุถนนทรุดริมคลองที่อยุธยา



ภัยแล้ง! คลองชลประทานอยุธยาน้ำแห้ง ทำถนนทรุด บ้านพัง   

ภัยแล้ง! คลองชลประทานอยุธยาน้ำแห้ง ทำถนนทรุด บ้านพัง 

ภัยแล้ง! คลองชลประทานอยุธยาน้ำแห้ง ทำถนนทรุด บ้านพัง

ภัยแล้ง! คลองชลประทานอยุธยาน้ำแห้ง ทำถนนทรุด บ้านพัง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3


             นายกเทศมนตรีตำบลลำตาเสา สั่งอพยพชาวบ้านด่วนอีก 3 หลัง เป็น 11 หลัง หลังจากถนนทรุดตัวเพิ่มยาวกว่า 100 เมตร

             จากเหตุการณ์ ถนนเลียบคันคลองชลประทานที่ 26 ม.4 ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ทรุดตัวเป็นทางยาว กว่า 200 เมตร บางช่วงถนนแตกกว้างเกือบ 1 เมตร สาเหตุเนื่องมาจากคลองชลประทาน 26 แห้ง ส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนที่สร้างอยู่ริมคลองชลประทาน 8 หลัง ทรุดลงตามแนวตลิ่ง ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

             ล่าสุด วานนี้ (7 พฤษภาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนดังกล่าวนั้น เกิดทรุดและแตกเพิ่มขึ้นอีก 100 เมตร บ้านเรือนประชาชนในบริเวณนั้นเอียงไถลลงไปอีก 3 หลัง

             ทั้งนี้ นางสมศรี ตันจรารักษ์ นายกเทศมนตรีตำบลลำตาเสา ได้ประกาศว่า ตนให้ชาวบ้านที่บ้านอยู่ริมคลอง จำนวนกว่า 11 หลัง เร่งขนย้ายข้าวของอพยพคนไปอาศัยอยู่บ้านญาติอยู่ชั่วคราว ซึ่งขณะนี้ทางการได้เร่งหาทางช่วยเหลือและป้องกัน โดยตนให้เจ้าหน้าที่กันพื้นที่เป็นพื้นที่อันตรายแล้ว

             นอกจากนี้ นางสมศรี ยังกล่าวอีกว่า ตนจะหางบประมาณมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และจะให้วิศวกรลงพื้นที่สำรวจความมั่นคงของบ้านเรือนประชาชนที่เหลือ พร้อมตรวจสอบแนวทรุดตัวของถนนอย่างละเอียดว่า แท้จริงแล้วเกิดจากสาเหตุอะไร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




[7 พฤษภาคม] ภัยแล้ง! คลองชลประทานอยุธยาน้ำแห้ง ทำถนนทรุด บ้านพัง

         ชาวบ้านอยุธยาหวั่นบ้านพังเสียหายเพิ่ม หลังคลองชลประทานแห้ง ทำให้ถนนทรุดตัวเป็นทางยาวกว่า 200 เมตร ต้องปิดการจราจรห้ามผ่าน

         หลังจากเคยประสบปัญหาเกี่ยวกับน้ำท่วมมาแล้ว มาถึง ณ วันนี้  (7 พฤษภาคม) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต้องเผชิญกับปัญหาภัยแล้ง และเหตุจากภัยแล้งดังกล่าว ทำให้คลองชลประทานทาน 26 แห้ง จนส่งผลให้ถนนเลียบคลองชลประทาน  เส้นทางเข้าโรงพักวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทรุดตัวเป็นทางยาวกว่า 200 เมตร บางช่วงเกือบ 1 เมตร

         อย่างไรก็ตาม แนวถนนทรุดตัวดังกล่าว ยังขยายบริเวณกว้างออกไปเรื่อย ๆ จนขณะนี้ติดตัวบ้านเรือนประชาชนบางหลังคาเรือนแล้ว ทำให้ชาวบ้านหวั่นว่าจะทำให้บ้านพังเสียหาย และในส่วนของบ้านเรือนประชาชนที่ปลูกสร้างในริมคลองชลประทาน ขณะนี้มีจำนวน 8 หลัง ทรุดตัวลงตามแนวตลิ่ง ไม่สามารถอยู่อาศัยได้

         ขณะที่เทศบาลตำบลลำตาเสา ได้สั่งปิดการจราจรห้ามรถยนต์วิ่งผ่าน และประกาศให้เป็นเขตอันตราย พร้อมเร่งหาแนวทางแก้ไขต่อไป
 
 
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งอพยพด่วน 11 หลัง เหตุถนนทรุดริมคลองที่อยุธยา โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2555 เวลา 11:06:46 1,941 อ่าน
TOP