x close

เสียดาย! หญิงจีนป่วยจิต ตัดธนบัตรกว่า 2 แสนบาท


เสียดาย! หญิงจีนป่วยจิต ตัดธนบัตรกว่า 2 แสนบาท

เสียดาย! หญิงจีนป่วยจิต ตัดธนบัตรกว่า 2 แสนบาท

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  blogspot.com

          วันนี้ (8 พฤษภาคม) เว็บไซต์ไชน่า แสม็ค รายงานว่า พบหญิงป่วยทางจิตชาวจีนเกิดอาการคลุ้มคลั่งนำธนบัตรเงินจำนวน 50,000 หยวน (หรือประมาณ 220,000 บาท) มาตัดออกเป็นชิ้น ๆ เดือดร้อนสามีหนุ่มต้องนำมาให้ธนาคารช่วยต่อให้ เหตุเพราะเป็นเงินที่ต้องมาใช้รักษาอาการป่วยของเธอเอง

          เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เมื่อนายหลิน เซ้าเกียง สามีของหญิงผู้มีอาการป่วยทางจิตจากเมืองเฉิงตู ประเทศจีน ได้เดินทางมาติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ในธนาคารแห่งประเทศจีน ที่สาขาเมืองเสฉวน โดยในมือเขาได้ถือถุงพลาสติกเอาไว้ 1 ใบ ซึ่งภายในถุงเต็มไปด้วยธนบัตรใบละ 100 หยวน (450 บาท) ที่เป็นเศษชิ้นเล็กชิ้นน้อยอยู่เต็มไปหมด

          ทางด้านนายหลิน ได้เล่าให้เจ้าหน้าที่ธนาคารฟังว่า ภรรยาของเขามีอาการป่วยทางจิตมาก่อนหน้านี้แล้ว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม จู่ ๆ เธอก็คว้าเอากรรไกรมาตัดธนบัตรเงินที่ตนเก็บไว้เป็นค่ารักษาพยาบาลของเธอออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ นับพันชิ้น ซึ่งกว่าที่ตนจะมาเห็น เงินจำนวนทั้งหมด 50,000 หยวน (หรือประมาณ 220,000 บาท) ก็กลายเป็นเศษซากไปหมดแล้ว สุดท้ายเขาไม่รู้จะทำยังไง จึงตัดสินใจมาขอความช่วยเหลือที่ธนาคารแห่งนี้

          เมื่อผู้จัดการธนาคารสาขาเมืองเสฉวนได้ยินเรื่องดังกล่าว จึงรู้สึกสงสารและเห็นใจเขาเป็นอย่างมาก ก็เลยเรียกเจ้าหน้าที่ในธนาคารรวมทั้งหมด 12 คน มาช่วยกันต่อธนบัตรให้ใกล้เคียงสภาพเดิมมากที่สุด เพราะตามกฏข้อบังคับของธนาคารระบุไว้ว่า หากธนบัตรที่ได้รับความเสียหายมาก่อนอันเกิดจากการฉีกขาด แล้วสามารถนำมาต่อให้อยู่ในสภาพเดิม ก็มีสิทธิ์ที่จะนำเอาธนบัตรใบนั้นมาแลกใบใหม่ไปใช้ได้

          อย่างไรก็ดี แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ธนาคารจะพยายามช่วยกันต่อธนบัตรกัน ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า ถึง 3 โมงเย็น รวมเป็นเวลานานถึง 6 ชั่วโมง แต่ก็สามารถต่อคืนได้เพียงแค่ 1 ใบเท่านั้น ซึ่งมีรูปร่างสมบูรณ์พอที่จะนำไปแลกใบใหม่ได้ จนสุดท้ายนายหลินยอมถอดใจ แล้วรวบรวมธนบัตรชิ้นเล็กชิ้นน้อยกลับคืนใส่ถุงพลาสติกด้วยความระมัดระวัง และกล่าวขอบคุณต่อเจ้าที่ทุกคนที่พยายามช่วยเหลือเขาอย่างดีที่สุดแล้ว ก่อนจะเดินออกจากธนาคารไปในที่สุด 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสียดาย! หญิงจีนป่วยจิต ตัดธนบัตรกว่า 2 แสนบาท โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2555 เวลา 11:50:44 1,037 อ่าน
TOP