x close

เกาหลีใต้ เร่งกวาดล้างเเคปซูลสกัดจากศพเด็ก


แคปซูลเนื้อคน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3


          เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา เว็บไซต์อินเตอร์เนชั่นแนลบิสซิเนสไทม์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมศุลกากรเกาหลีใต้ ได้สืบสวนหาแคปซูลชนิดหนึ่ง ที่มีส่วนผสมของผงจากเนื้อมนุษย์ โดยผงดังกล่าว มาจากเด็กทารกที่เสียชีวิต หรือเด็กที่เกิดจากการทำแท้ง ซึ่งแคปซูลชนิดนี้ ได้มีการลักลอบนำเข้ามาจากประเทศจีน

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ศุลกากรเกาหลีใต้ ระบุว่า มีการลักลอบนำเข้าเเคปซูลเนื้อมนุษย์ ตั้งแต่ประมาณเดือนสิงหาคม ปี 2011 รวมแล้วกว่า 17,000 แคปซูล โดยเป็นที่ยืนยันแน่นอนแล้วว่า ในแคปซูลมีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย อาทิ เชื้อเเบคทีเรีย และทำให้ทางการต้องมีความเด็ดขาดมากขึ้นเพื่อปกป้องสุขภาพของประชาชน

          โดยก่อนหน้านี้ มีความเชื่อกันว่า แคปซูลผิดกฏหมายชนิดนี้ สามารถรักษาโรคและเสริมความเเข็งแรงของร่างกายได้ ส่วนวิธีการนำเข้านั้น จะใช้วิธีการลักลอบใส่กระเป๋าของนักท่องเที่ยว หรือใส่ซองจดหมายเล็ก ๆ ทำให้เชื่อว่า จุดประสงค์ในการลักลอบนำเข้าเพื่อการบริโภคส่วนตัว ไม่ใช่การวางจำหน่ายแต่อย่างใด

          ด้านกระทรวงสาธารณสุขของจีน ได้ออกมาแถลงว่า จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า มีการผลิตแคปซูลเนื้อมนุษย์ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน โดยได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญทางการเเพทย์ ซึ่งในขั้นตอนการผลิต ต้องมีเครื่องมือแพทย์ที่ครบครัน เพื่อที่จะสามารถสกัดเอาเนื้อจากเด็กและรกออกมาได้

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการรับประทานเนื้อมนุษย์จะเป็นเรื่องต้องห้ามในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก แต่ก็ยังมีความเชื่อที่ว่า การรับประทานเนื้อมนุษย์จะส่งผลดีต่อร่างกาย และความเชื่อนี้ ก็ไม่ได้มีเฉพาะในประเทศเเถบเอเชียเท่านั้น แต่ในหลาย ๆ ประเทศของโลก รวมถึงสหรัฐอเมริกา คนบางกลุ่มก็มีความเชื่อเรื่องการรับประทานเนื้อมนุษย์ด้วยเช่นกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีใต้ เร่งกวาดล้างเเคปซูลสกัดจากศพเด็ก โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2555 เวลา 11:51:05 1,077 อ่าน
TOP