x close

พายุกระหน่ำกาฬสินธุ์ บ้านเสียหาย 74 หลัง ดับ 1



พายุ



พายุกระหน่ำกาฬสินธุ์ บ้านเสียหาย 74 หลัง ดับ 1 (ไอเอ็นเอ็น)

           พายฤดูร้อน กระหน่ำกาฬสินธุ์ บ้านเรือนราษฎรเสียหาย 74  หลัง ดับคาที่ 1 ศพ ขณะที่ผู้ว่าฯ สั่งเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว

           วันนี้ (8 พฤษภาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่เลวร้ายมีทั้งลมกรรโชกแรง ฟ้าคะนอง และฝนตกหนัก เกิดขึ้นติดต่อกันมา ตั้งแต่วันที่  4  พฤษภาคม เป็นต้นมา ทั้งนี้ความแรงของพายุได้ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 พฤษภาคม) บ้านเรือนของชาวบ้าน ได้รับความเสียหายในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ อ.เมืองกาฬสินธุ์ และ อ.กุฉินารายณ์ เสียหายแล้วกว่า 74 หลังคาเรือน นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย

           นายเดชา พลกล้า หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์ฯ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ ระบุว่า วันที่ 6 พฤษภาคม 2555 แรงพายุได้พัดบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ เสียหาย 56 หลังคาเรือน และในวันที่ 7 พฤษภาคม มีบ้านเรือนใน ต.บัวขาว ต.เหล่าใหญ่ และ ต.แจนแลน อ.กุฉินรายณ์ เสียหายรวมทั้งหมด 8 หลังเรือน และหนึ่งในนี้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจากบ้านล้มทับเสียชีวิตคาที่ คือ นายธีรยุทธ พลซื่อ  อายุ 51 ปี

           ขณะที่นายสมศักดิ์  สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ความรุนแรงของพายุที่เกิดขึ้น อาจทำให้สูญเสียเสียชีวิต และทรัพย์สินได้ตลอดเวลา ประชาชน จึงต้องเฝ้าระวังมากที่สุด อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้นำชุมชน หรือประชาชน แจ้งความเดือดร้อนเข้ามา เพื่อที่จะได้ให้การช่วยเหลือเป็นการด่วนต่อไป












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุกระหน่ำกาฬสินธุ์ บ้านเสียหาย 74 หลัง ดับ 1 โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:03:13
TOP