x close

เฉลิม ไม่หวั่น นะคะมวย ขู่ฟ้องศาลโลก ไทยใส่ร้ายคดียาเสพติด


นะคะมวย
พล.ต.นะคะมวย  

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง
เฉลิม อยู่บำรุง

           เฉลิม ไม่หวั่น นะคะมวย ฟ้องศาลโลก ยันพร้อมไปพม่าเพื่อชี้แจง ด้านนะคะมวย ส่งจดหมายเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวออกมาตรการตอบโต้ไทย พร้อมเปิดโปงขบวนการค้ายาเสพติดที่แท้จริง ในวันที่ 10 พฤษภาคม นี้

           วันนี้ (8 พฤษภาคม) จากกรณีที่ พล.ต.นะคะมวย ผู้บัญชาการกองทัพกะเหรี่ยง ดีเคบีเอ (DKBA) กองบัญชาการโกะทูบลอ ขู่ว่าจะทำการฟ้องศาลโลก เนื่องจากถูกไทยกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดนั้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ของไทย จะทำหนังสือถึงอธิบดีกรมตำรวจของพม่าเพื่อชี้แจงความจริง โดยไม่ต้องผ่านกระทรวงการต่างประเทศ เพราะคดีนี้ไม่ใช่เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และตนก็พร้อมที่จะไปพม่าเพื่อชี้แจงข้อมูล โดยย้ำว่าเรื่องนี้ไม่ใช่การใส่ร้าย แต่นี่คือข้อมูลจริงที่ศาลไทยได้ออกหมายจับไว้ตั้งแต่ปี 2546

           ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องนักโทษจากเรือนจำนครศรีธรรมราชข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เป็นเรื่องไม่เข้าท่า เมื่อเป็นตำรวจจะปล่อยให้ผู้ร้ายข่มขู่ไม่ได้ และยืนยันว่าไม่มีใครมีอิทธิพลเหนือกฎหมาย ทั้งนี้ ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ไปจัดการเรื่องนี้ให้เรียบร้อยแล้ว

           ในขณะเดียวกันมีรายงานว่า ทางด้านพล.ต. นะคะมวย ได้ทำหนังสือเชิญสื่อมวลชนพม่า และสำนักข่าวต่างประเทศ จากเมืองย่างกุ้ง และเนปยีดออ์ ว่าจะมีการแถลงข่าวที่กองบัญชาการโกะทูบลอ วันที่ 10 พฤษภาคม โดยในงานแถลงข่าวนี้ พล.ต.นะคะมวย จะเปิดโปงขบวนการค้ายาเสพติดที่แท้จริง พร้อมปฏิเสธการมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมทั้งออกมาตรการตอบโต้ฝ่ายไทย ซึ่งการแถลงข่าวนี้ จะเป็นครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกสื่อมวลชนให้ความสนใจเข้ารับฟังการแถลงข่าวน้อย เนื่องจากการ เข้า-ออก พื้นที่ชายแดนเป็นไปด้วยความยากลำบาก

           ทั้งนี้ พล.ต.นะคะมวย  ถือเป็นบุคคลที่หน่วยข่าวกรองของรัฐบาลพม่า ได้ประกาศตั้งค่าหัวจำนวนหลายล้านจ๊าด ไม่ว่าจะจับเป็นหรือจับตาย โดยรัฐบาลพม่าระบุว่า พล.ต.นะคะมวย  เป็นกบฏ และอาชญากรแผ่นดิน ซึ่งสร้างความเสียหาย และวุ่นวายให้กับประเทศชาติ ซึ่งการกระทำดังกล่าว ยังส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทย-พม่า เนื่องจากมีลูกกระสุนปืนหนักมาตกฝั่งไทยอีกด้วย
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ไม่หวั่น นะคะมวย ขู่ฟ้องศาลโลก ไทยใส่ร้ายคดียาเสพติด โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:07:24 1,606 อ่าน
TOP