x close

กรณ์ ท้วง รัฐลืมกองทุนบำนาญแห่งชาติ แก้ปัญหาเหลื่อมล้ำ


นายกรณ์ จาติกวณิช
 
นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij

           กรณ์ ทวงถามรัฐบาล เหตุละเลยกองทุนบำนาญแห่งชาติ แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ พร้อมเรียกร้องประชาชนอย่าลืมรักษาสิทธิของตัวเอง

           วันนี้ (8 พฤษภาคม ) นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij โดยมีหัวข้อว่า มาช่วยกันทวง 'บำนาญประชาชน' โดยเนื้อหาเป็นการทวงถามถึงการดำเนินงานของรัฐบาลได้ละเลยพระราชบัญญัติกองทุนการออมแห่งชาติ ที่กำหนดไว้ว่า วันที่ 8 พฤษภาคม 2555 เป็นวันที่ประชาชนคนไทยที่ไม่มีบำเหน็จบำนาญ จะได้รับเงินออมสมทบจากรัฐบาลไปจนถึงเกษียณ และกองทุนบำนาญแห่งชาติจะจ่ายบำนาญให้จนเสียชีวิต ไม่ต่างกับข้าราชการหรือพนักงานบริษัท ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความเสมอภาคในสังคมซึ่งรัฐบาลชุดที่ผ่านมาได้สั่งการเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่เห็นวี่แววของกองทุนนี้เลย

           นายกรณ์ ยังระบุอีกว่า รัฐบาลชุดนี้ ไม่เอาจริงกับพระราชบัญญัติดังกล่าว และเป็นเรื่องน่าแปลกใจ เพราะพระราชบัญญัติกองทุนการออมแห่งชาตินั้น จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ไม่มีหลักประกันวัยชรา เช่น ชาวนา ชาวไร่ แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ แม่ค้า ฯลฯ ที่พรรคเพื่อไทยอ้างว่า เป็นฐานเสียงของตัวเองทั้งนั้น และยังมีอีกหลายเรื่องที่รัฐควรทำแต่กลับไม่ทำ

           นอกจากนี้ นายกรณ์ยังทิ้งท้ายไว้ว่า เรื่องนี้ฝ่ายค้านคงทำอะไรไม่ได้ เพราะถึงฟ้องว่ารัฐบาลการกระทำผิดในฐานะละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แต่ก็ไม่มีอะไรที่สามารถพิสูจน์ได้ว่า รัฐเสียหาย หรือผู้ละเว้นได้ประโยชน์อะไรจากการกระทำดังกล่าว แต่ถ้าประชาชนผู้เสียโอกาส รวมตัวกันฟ้อง คาดว่าน่าจะมีผลมากที่สุด ซึ่งการทิ้งท้ายด้วยข้อความดังกล่าวของนายกรณ์น่าจะเหมือนสัญญาณเตือนให้ประชาชนหันมาใส่ใจ หรีอเรียกร้องสิทธิที่ตนเองควรจะได้รับนั่นเอง








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรณ์ ท้วง รัฐลืมกองทุนบำนาญแห่งชาติ แก้ปัญหาเหลื่อมล้ำ โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:32:11
TOP