x close

ฉลอง ค้าน จตุพร นั่ง รมต. ชี้ควรเคลียร์คดีหมิ่นก่อน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ฉลอง ค้าน จตุพร เป็นรัฐมนตรี ชี้ ควรเคลียร์ตัวเองจากคดีหมิ่นก่อน ลบข้อสงสัยจากประชาชน อัดคนเสื้อแดง อย่าสำคัญตัวผิด ให้นายกฯ ชี้แจงเรื่องพบ พล.อ.เปรม
 
          วันนี้ (8 พฤษภาคม) นายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงประเด็นการคัดค้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้ตนไม่คัดค้าน แต่ก็อยากให้นายจตุพรเคลียร์ตัวเองก่อน เพราะมีคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพติดตัวอยู่ ดังนั้นนายจตุพรจะกล้าเข้าไปปฏิญาณตนหรือ ซึ่งถ้าเป็นตน ตนไม่กล้า ถ้าหากสามารถเคลียร์ตัวเองในเรื่องนี้ได้ การรับตำแหน่งรัฐมนตรีก็จะไม่มีปัญหา และไม่มีข้อครหาจากประชาชน
 
          ทั้งนี้ นายฉลอง ยืนยันว่า เชื่อว่านายจตุพรมีความสามารถพอที่จะเป็นรัฐมนตรีได้ และตนก็ไม่ได้มีอคติอะไรกับคนเสื้อแดง แม้ว่าหลายคนอาจจะมองว่า ที่ตนออกมาพูด เป็นเพราะตนไม่พอใจที่นายจตุพรอาจจะแย่งโควต้ารัฐมนตรีภาคกลาง ซึ่งความจริงคือ ตนไม่ได้สนใจอะไร เพราะ ส.ส.นนทบุรี มีถึง 7 คน ก็ไม่มีใครดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีแม้แต่คนเดียว แต่ที่ออกมาค้าน เพราะบรรยากาศบ้านเมืองกำลังดี ไม่อยากให้มีประเด็นให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์
 
          นายฉลอง กล่าวอีกว่า สำหรับประเด็นที่มีคนแย้งมาว่า ถ้านายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง เป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นรัฐมนตรีได้ ทำไมนายจตุพร ที่เป็นแกนนำคนเสื้อแดงเหมือนกัน ถึงเป็นไม่ได้ ก็อยากจะบอกว่า เป็นคนละประเด็นกัน เพราะนายจตุพรเคยพูดว่า กระสุนพระราชทาน ทำให้มันมีความเสี่ยงทำให้เข้าคุก และคนที่พูดคำพูดแบบนี้ออกมา ย่อมเป็นรัฐมนตรีไม่ได้
 
          นายฉลอง กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้ก็มีเรื่องหลายอย่างที่ไม่เห็นด้วยในแนวทางของรัฐบาล เช่น รัฐบาลให้ความสนใจต่อเรื่องแก้รัฐธรรมนูญมากกว่าปัญหาปากท้องของประชาชน ซึ่งความจริง ถ้าหากรัฐบาลจัดลำดับความสำคัญ แก้ปัญหาประชาชนก่อน เรื่องอื่น ๆ ที่ทำตามหลังก็อาจจะไร้ปัญหาก็ได้
 
          สุดท้าย นายฉลอง กล่าวว่า ขอเตือนคนเสื้อแดงว่า อย่าสำคัญตัวผิด คนเสื้อแดงที่ตนรู้จักคือคนที่ชื่นชอบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และต่อต้านการรัฐประหาร การที่คนเสื้อแดงสั่งให้รัฐบาลชี้แจงให้คนเสื้อแดงเข้าใจ ประเด็นที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี  ถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และไม่ต้องชี้แจงให้ใครเข้าใจ

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉลอง ค้าน จตุพร นั่ง รมต. ชี้ควรเคลียร์คดีหมิ่นก่อน โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:42:48 1,442 อ่าน
TOP