x close

เทพไท ชี้ สมศักดิ์ เป็นเหตุให้สภาวุ่นวาย




"เทพไท" ชี้ "สมศักดิ์" เป็นเหตุให้สภาวุ่นวาย (ไอเอ็นเอ็น)
 
         ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แถลงซัด สภาวุ่น เพราะ สมศักดิ์ จี้ เปลี่ยนพฤติกรรมทำหน้าที่ประธาน เชื่อพิจารณาแก้ รธน.วาระ 2 เสร็จสิ้นในเร็วๆ นี้ ชี้ นายกฯ -ครม. ลงพื้นที่ตรวจตลาดแค่สร้างภาพ แก้ปัญหาไม่ได้

         นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า การประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เกิดเหตุความวุ่นวาย เกิดจากการทำหน้าที่ของ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยเชื่อว่า หาก นายสมศักดิ์ ไม่ยอมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จะไม่ส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของรัฐสภา ดังนั้น จึงอยากเรียกร้องให้ทบทวนว่าเหตุใดจึงไม่มีสมาชิกเคารพการทำหน้าที่ของ นายสมศักดิ์ ส่วนการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 2 เชื่อว่า น่าจะพิจารณาเสร็จในเร็ววันนี้ และทางพรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ แต่อยากจะขอร้องพรรคเพื่อไทย ว่า อย่าพยายามตั้งทีมขึ้นมาประท้วงการทำหน้าที่ของฝ่ายเสียงข้างน้อย และอยากให้รัฐบาลออกมาประกาศให้ชัดเจน ว่าจะมีการสั่งปิดการประชุมรัฐสภาเมื่อใด

         ส่วนที่ กรณี นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาสินค้าที่ตลาดปากเกร็ด เป็นเพียงการสร้างภาพเท่านั้น และกรณีสั่งการให้ รัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ลงพื้นที่ตรวจตลาดสด ก็เป็นการสร้างภาพเช่นกัน และไม่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างแท้จริง เพราะสินค้ามีราคาแพงทั้งประเทศ การลงพื้นที่ของรัฐมนตรี ก็เป็นเพียงแค่ 11 ตลาดเท่านั้น

         ส่วนความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ล่าสุด มีกระแสข่าวออกมาว่าจะเดินทางไปประเทศจีน เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งเชื่อว่าการเดินทางมาประเทศจีนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้ เพราะเป็นห่วงปัญหาการเมืองในประเทศไทย รวมทั้งปัญหาความขัดแย้งของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นหน้าที่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่จะเข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหา  ดังนั้น จึงอยากเรียกร้องไปยัง นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุให้ชัดเจนว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ในฐานะใด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทพไท ชี้ สมศักดิ์ เป็นเหตุให้สภาวุ่นวาย โพสต์เมื่อ 9 พฤษภาคม 2555 เวลา 15:53:11 1,167 อ่าน
TOP