x close

วัชระ แจ้งความประธานสภา อุ้มออกห้องประชุม










วัชระแจ้งความปธ.สภาสั่งอุ้มออกห้องประชุม (ไอเอ็นเอ็น)


         ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ "วัชระ เพชรทอง"  พบพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต แจ้งความ ประธานสภา ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ สั่งตำรวจอุ้มออกจากห้องประชุม จนได้รับบาดเจ็บ

         นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พิตตินันท์ อุทธสิงห์ รอง ผกก.สส. สน.ดุสิต และ ร.ต.อ.ขรรค์ชัย เดิมยิริง พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับทาง นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157, 391 และ 84 จากกรณีที่สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภา อุ้มตัว นายวัชระ ออกจากนอกห้องประชุมสภา จนได้รับบาดเจ็บ

         นายวัชระ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังอภิปรายในที่ประชุมสภา กรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เสนอให้แก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งทาง นายสมศักดิ์ ได้สั่งให้ตนถอนคำพูด แต่ตนไม่ยอมถอน ประธานสภาจึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจของสภา อุ้มตนออกนอกห้องประชุม และยังพูดทำนองข่มขู่ หากเจ้าหน้าที่ไม่ทำตามที่สั่งจะตั้งกรรมการสอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่สภา จึงอุ้มตอนออกไปนอกห้อง จนทำให้ตนได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลเป็นรอยยาว 4 นิ้ว ที่ต้นขาขวาด้านหลัง หัวไหล่ และนิ้วโป้งซ้าย ปวดบวมช้ำ ซึ่งใบรับรองแพทย์โรงพยาบาลวิชัยเวช ก็ระบุว่า ถูกของแข็งทุบตี จึงเข้าแจ้งความประธานสภา ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น และยุยงส่งเสริมให้ผู้นั้น กระทำความผิด

         เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนไว้ พร้อมทำการสอบปากคำอย่างละเอียด ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐาน เสนอให้ทางผู้บังคับบัญชา พิจารณาต่อไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัชระ แจ้งความประธานสภา อุ้มออกห้องประชุม โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2555 เวลา 15:45:00 1,412 อ่าน
TOP