x close

พร้อมพงศ์ แจง บ้านที่สัตหีบ เป็นของภรรยาเก่า

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พร้อมพงศ์ แจง บ้านที่สัตหีบ เป็นของภรรยาเก่า ส่วนบ้านที่รามอินทรา ไม่ได้แจ้งในบัญชีทรัพย์สิน เพราะได้มาหลังยื่นเอกสารให้ ป.ป.ช.แล้ว โวยนักข่าวไปตรวจสอบรัฐบาลชุดที่แล้วดีกว่า

          เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม สำนักข่าวอิศรา ได้รายงานข่าวการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย ในเว็บไซต์ isranews.org โดยระบุว่า นายพร้อมพงศ์ ไม่ได้แจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สิน "โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง" ต่อ ป.ป.ช. ว่า มีบ้านพักอยู่ที่บ้านเลขที่ 21/1 หมู่ 4 ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ และยังมีที่อยู่ของบุตรอีกคนหนึ่ง คือ บ้านเลขที่ 999 หมู่ 77 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา ได้ตรวจสอบไปยังที่อยู่ บ้านเลขที่ 21/1 หมู่ 4 ถนนรามอินทรา โดยพบว่า บ้านตามที่อยู่นั้นเป็นทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น สภาพดี ซึ่งเพื่อนบ้านยืนยันว่า เห็นนายพร้อมพงศ์พักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวมานานหลายปีแล้ว และมักจะมีจดหมาย เอกสารมาส่งให้บ่อย ๆ

          ด้วยเหตุนี้ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายพร้อมพงศ์ เพื่อขอให้ชี้แจงว่า ทำไมบ้านทั้งสองแห่งไม่ปรากฏอยู่ในรายการทรัพย์สินโรงเรือนและสิ่งปลูกสร้างที่ยื่นต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งนายพร้อมพงศ์ ชี้แจงว่า บ้านเลขที่ 21/1 ที่ถนนรามอินทรานั้น เป็นบ้านของเขาจริง แต่เพิ่งซื้อเมื่อเดือนธันวาคม คือ หลังเข้ารับตำแหน่ง และหลังจากยื่นบัญชีทรัพย์สินให้ ป.ป.ช.ไปแล้ว

          ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า นายพร้อมพงศ์ มีบ้านที่ถนนรามอินทราเพียงหลังเดียวใช่หรือไม่ นายพร้อมพงศ์ ยืนยันว่า ใช่ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงบ้านอีกแห่งที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายพร้อมพงศ์ ถามกลับมาด้วยความสงสัยว่า ไปเอาข้อมูลนี้มาจากไหน ก่อนจะให้คำตอบว่า บ้านที่สัตหีบเป็นบ้านของภรรยาเก่าที่เลิกรากันไปนานแล้ว และให้ลูกคนหนึ่งอยู่ แต่บ้านหลังนี้ไม่ได้เป็นทรัพย์สินของตน

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศราได้ตรวจสอบข้อมูลการยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนายพร้อมพงศ์ ทำให้ทราบว่า นายพร้อมพงศ์ ได้ส่งเอกสารบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินให้ ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 10 กันยายน พ.ศ.2554 แต่ในเอกสารดังกล่าวมีการระบุไว้ล่วงหน้าว่า บ้านเลขที่ 21/1 เป็นที่อยู่ของนายพร้อมพงศ์และลูก ซึ่งขัดกับที่นายพร้อมพงศ์อ้างว่า เพิ่งได้บ้านมาเมื่อเดือนธันวาคม ผู้สื่อข่าวจึงได้ถามย้ำกับนายพร้อมพงศ์ เพื่อขอความชัดเจนว่า ซื้อบ้านหลังดังกล่าวมาเมื่อไหร่ โดยนายพร้อมพงศ์ ยืนยันว่า ซื้อมาเมื่อเดือนธันวาคม แต่จำวันที่ไม่ได้ และมีหลักฐานที่จะไปชี้แจงกับ ป.ป.ช. ในวันที่พ้นตำแหน่ง

          อย่างไรก็ตาม นายพร้อมพงศ์ ยังพูดกับนักข่าวด้วยว่า ไม่ควรมาตรวจสอบตน เพราะตนเป็นแค่ปลาซิว ปลาสร้อย มาตรวจสอบ ส.ส.เล็ก ๆ แบบนี้ คนจะหัวเราะเยาะเอา ควรไปตรวจสอบคนใหญ่คนโตในรัฐบาลชุดเก่าที่ทำงานมา 2 ปี 8 เดือนจะดีกว่า ส่วนรัฐบาลชุดนี้เพิ่งเข้ามาทำงาน ทำเช่นนี้จะยิ่งทำให้รัฐบาลทำงานยาก

          รายงานข่าวสำนักข่าวอิศรา ยังระบุต่อว่า หลังจากวางโทรศัพท์สัมภาษณ์นายพร้อมพงศ์ไปไม่นาน นายพร้อมพงศ์ ก็ได้โทรศัพท์กลับมาหาผู้สื่อข่าว โดยระบุว่า ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านแล้ว เห็นนักข่าวไปถ่ายรูปหน้าบ้าน ซึ่งการทำเช่นนี้ถือว่าละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และตนสามารถฟ้องร้องได้ นอกจากนี้ หากลงข่าวไป แล้วมีสื่ออื่นนำไปขยายต่อกล่าวหาว่าตนซุกบ้าน ตนยังสามารถฟ้องร้องในฐานหมิ่นประมาทได้อีก เพราะถือว่าข่าวที่ลงไม่ใช่เรื่องจริง 

          นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังบอกผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศราด้วยว่า ควรทำข่าวอย่างเป็นกลาง ไม่ใช่จ้องแต่จะจับผิดพรรคเพื่อไทย เพราะที่ผ่านมาสื่อใหญ่เขาไม่เล่นเรื่องแบบนี้กัน การที่สำนักข่าวอิศรามาเล่นข่าวแบบนี้คนอื่นจะเห็นเป็นเรื่องตลกเอาได้ และขอให้ไปตรวจสอบนักการเมืองของรัฐบาลชุดที่แล้วจะดีกว่า เพราะทำงานมานานกว่ารัฐบาลชุดนี้ โดยตนมีข้อมูล แต่ไม่ขอพูด ขอให้ไปตรวจสอบกันเอง แต่อย่ามาตรวจสอบรัฐบาลชุดนี้เลย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าว อิศรา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พร้อมพงศ์ แจง บ้านที่สัตหีบ เป็นของภรรยาเก่า โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2555 เวลา 16:57:50 4,152 อ่าน
TOP