x close

ญี่ปุ่นเตรียมเปิดตัวสวนสนุกแฮร์รี่ พอตเตอร์









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก prnewswire.com

          วันนี้ (11 พฤษภาคม) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า แฟน  ๆ ของพ่อมดน้อยแฮร์รี่ในญี่ปุ่น คงไม่ต้องบินไปไกลถึงยุโรป เพื่อสัมผัสเวทมนตร์อันสุดแสนมหัศจรรย์กันอีกต่อไป เพราะอีกไม่นาน โอซาก้า ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ จะจัดสร้างสวนสนุกด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท เพื่อให้แฟน ๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ สามารถสัมผัสโลกแห่งเวทมนตร์และโรงเรียนฮอกวอตส์ได้ในทวีปเอเชีย

          โดยโฆษกของทางยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ญี่ปุ่น กล่าวว่า ทางบริษัทมีโครงการที่เปลี่ยนแปลงพื้นที่กว่า 1 ใน 5 ของยูนิเวอร์แซล ให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบใหม่ที่เรียกว่า The Wizarding World of Harry Potter  โดยจะมีการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย รวมไปถึงโรงเรียนฮอกวอตส์ โรงเรียนของเหล่าพ่อมดและแม่มดน้อย และสร้างหมู่บ้านฮอกมี้ด หมู่บ้านของเหล่าพ่อมดแม่มดอีกด้วย และทางสวนสนุก คาดว่าจะเปิดให้เข้าชมในปี 2014 นี้

          ด้านเจมส์และโอลิเวอร์ เฟลพ์ส ซึ่งรับบทฝาแฝดวีสลีย์ในภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้รับการต้อนรับอย่างดีในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในกรุงโอซาก้า  ประเทศญี่ปุ่น โดยมีเหล่าบรรดาสาวกพ่อมดน้อย ที่แต่งกายเหมือนตัวละครในหนังสือของ เจ เค โรว์ลิ่ง มาคอยต้อนรับทั้งคู่

          ด้านนาย แบรด โกล์บ แห่งบริษัทวอร์เนอร์ บราเทอร์ส สตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่พอตเตอร์ทั้ง 7 ภาค กล่าวว่า หนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นที่ตราตรึงใจของบรรดานักอ่านทั่วโลก การที่ทางยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ญี่ปุ่น นำผลงานจากเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ ไปขยายต่อ จึงเป็นการช่วยสร้างความนิยมในตัวพ่อมดน้อยให้มากขึ้นเรื่อย ๆ และทางวอร์เนอร์ บราเทอร์ส เอง มีความยินดีที่จะประกาศถึงการเป็นพันธมิตรที่จะนำเวทมนตร์ของพ่อมดน้อยแฮร์รี่ พอตเตอร์ มาสู่ทวีปเอเชีย ซึ่งนี่เป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้โลกเวทมนตร์มีชีวิตขึ้นมา

          ทั้งนี้ หนังสือยอดฮิตเรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากในญี่ปุ่น มีแฟน ๆ ที่แต่งกายในชุดพ่อมดน้อยมารอคิวยาวที่หน้าร้านหนังสือทุกครั้งที่มีการวางจำหน่ายแฮร์รี่ พอตเตอร์ ฉบับแปลภาษาญี่ปุ่น หรือในทุก ๆ ครั้งที่มีการฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ในแต่ละตอน ชาวญี่ปุ่นก็ให้ความสนใจมากเช่นกัน

          สำหรับ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ญี่ปุ่น เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2001 ซึ่งเจ้าของคือ ยูนิเวอร์เเซล กรุ๊ป ที่นี่มีสวนสนุกมากมายในรูปแบบที่มาจากการ์ตูนเรื่องดัง ทั้ง เซเซเมะ สตรีท (Sesame Street) ดินแดนเนเวอร์แลนด์ของปีเตอร์ แพน (Peter Pan’s Neverland) และดินแดนแห่งออซ (Land of Oz) จากหนังสือเรื่อง  The Wizard of Oz







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นเตรียมเปิดตัวสวนสนุกแฮร์รี่ พอตเตอร์ โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2555 เวลา 11:58:55 5,250 อ่าน
TOP