x close

อึ้ง! หนุ่มมะกันอยากเท่ เปลี่ยนชื่อเป็นไดโนเสาร์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก fc09.deviantart.net

          หนุ่มวัยรุ่นชาวมะกันอยากเท่ เข้าแจ้งต่อทางการเพื่อเปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามของตัวเองให้โดดเด่นไม่เหมือนใคร  ด้วยการเอาชื่อพันธุ์ไดโนเสาร์มาตั้งซะงั้น!!

          เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า นายไทเลอร์ โกลด์ หนุ่มนักธุรกิจ วัย 23 ปี จากรัฐเนบราสก้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เกิดอยากจะเท่และให้เป็นที่จดจำ เลยตัดสินใจเปลี่ยนชื่อเป็น "ไทแรนโนซอรัส เร็กซ์" (Tyrannosaurus Rex) ตามสายพันธุ์ไดโนเสาร์สัตว์โลกล้านปีในอดีต

          โดยนายไทเลอร์ ได้ยื่นความจำนงต่อศาลว่า เขามีความประสงค์ที่จะใช้ชื่อ "ไทแรนโนซอรัส เร็กซ์" แทนชื่อ - สกุลเดิมของตัวเอง ทำให้นายอลัน เกลส ผู้พิพากษา ได้เรียกตัวมาสอบถามกันอย่างเป็นจริงเป็นจังว่า เหตุผลที่จะเปลี่ยนชื่อนั้น เพราะต้องการหลบหนีเจ้าหนี้หรือเปล่า ซึ่งถ้าหากเขาเปลี่ยนชื่อเพื่อหนีเจ้าหนี้หรือข้อบังคับทางกฏหมายแล้วล่ะก็ ข้อตกลงต่าง ๆ ที่เคยทำไว้จะเปลี่ยนไปด้วย

          หลังจากได้ยินดังนั้น นายไทเลอร์ก็รีบออกตัวแสดงความบริสุทธิ์ใจทันที ด้วยการตอบกลับไปสั้น ๆ ว่า เขาอยากเปลี่ยนชื่อเพราะว่าชื่อใหม่มัน "เท่" กว่าชื่อเดิมแค่นั้นเอง ไม่ได้มีอะไรแอบแฝงแต่อย่างใด พร้อมทั้งยังบอกอีกว่า นอกจากชื่อใหม่มันจะเจ๋งกว่าเดิมแล้ว ด้วยความที่เขาเป็นนักธุรกิจ เขาจึงต้องการสร้างชื่อของเขาเป็นที่จดจำต่อผู้คนและลูกค้าของเขาด้วย จนในที่สุดผู้พิพากษาก็ตัดสินใจอนุญาตให้เขาเปลี่ยนชื่อเป็น ไทแรนโนซอรัส เร็กซ์ แต่โดยดี

          อย่างไรก็ดี นายไทแรนโนซอรัส เร็กซ์ ไม่ใช่คนแรก ที่เปลี่ยนจากชื่อปกติทั่วไป มาเป็นชื่อสัตว์แปลก ๆ เพราะก่อนหน้านี้ ในปี 2010 มีศิลปินสาวชื่อเทรซี่ โคซิวร่า ได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "เรเบล วูลฟ์" (Rebel Wolf) ด้วยเหตุผลที่ว่า เธอชอบหมาป่าเท่านั้นเอง

          แหมม พ่อหนุ่มไดโนเสาร์นี่ก็ช่างคิดซะเหลือเกิน ที่เปลี่ยนชื่อให้เหมือนสัตว์ยุคดึกดำบรรพ์แบบนี้ อยากรู้จริง ๆ ว่า เป็นเจ้าของธุรกิจอะไรอยู่กันแน่ น่าเสียดายที่ตามรายงานข่าวไม่ได้ระบุมาไว้ให้ทราบเสียด้วย :)


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! หนุ่มมะกันอยากเท่ เปลี่ยนชื่อเป็นไดโนเสาร์ โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2555 เวลา 16:46:01 1,823 อ่าน
TOP