x close

คึกคัก! คนแห่ช้อปงานสินค้าถูกทั้งแผ่นดิน


ถูกทั้งแผ่นดิน


งานสินค้าถูกทั้งแผ่นดินเจเจมอลล์คึกคักคนแห่ช็อปแน่น (ไอเอ็นเอ็น)

         บรรยากาศงานสินค้าถูกทั้งแผ่นดิน เจเจ มอลล์ คนช็อปคึกคัก หมูเนื้อแดง ขายดี 140 บ./กก. ไข่ไก่ 2 บ./ฟองประชาชนพอใจขอจัดให้ทั่วถึงมากกว่านี้ ขณะที่งานมหกรรมของถูกสนามหลวงคึกไข่ไก่ น้ำมันพืช ชุดนักเรียนขายดี

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 พฤษภาคม) ประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจมาเลือกซื้อสินค้า ภายใต้โครงการสหกรณ์ไทยเพื่อคนไทยถูกทั้งแผ่นดิน สินค้าเกษตรราคายุติธรรม ที่ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำร่องจัดขึ้น บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้า JJ Mall เป็นวันที่ 2 ต่อเนื่อง ซึ่งภายในงานจะมีการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาถูกกว่าท้องตลาด

         ทั้งนี้ สินค้าที่ประชาชนให้ความสนใจเลือกซื้อเป็นอันดับต้น ๆ คือ หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 140 บาท ไก่ไข่ฟองละ 2 บาท แต่จำกัดปริมาณการซื้อได้ไม่เกินคนละ 10 ฟอง ขณะที่ ข้าวหอมมะลิ 5 กิโลกรัม ราคาอยู่ที่ 170 บาท ผักสด ราคาอยู่ที่กรัมละ 10 - 20 บาท ทั้งนี้ ประชาชนที่มาเลือกซื้อสินค้าภายในงาน ต่างพอใจกับคุณภาพสินค้าและราคาที่ถูก และอยากให้รัฐบาลจัดจุดจำหน่ายสินค้าราคาถูกให้ทั่วถึงมากกว่านี้

          ส่วนที่บริเวณสำนักงานสหกรณ์จังหวัด อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ นายทวีวัฒน์ แสงสว่าง สหกรณ์จังหวัด  นำสมาชิกกลุ่มสหกรณ์การเกษตรจังหวัด ให้การต้อนรับ นายนาวิน สินธุสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัด เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมสินค้าราคาถูก ให้กับผู้บริโภคที่ได้รับความเดือดร้อนในการครองชีพ  โดยกรมส่งเสริมสหกรณ์ สนับสนุนงบประมาณ 100,000 บาท เพื่อให้สำนักงานสหกรณ์จังหวัดอุตรดิตถ์ จัดทำโครงการ สหกรณ์ไทยเพื่อคนไทย จำหน่ายสินค้าราคาถูกทั้งแผ่นดิน สินค้าสหกรณ์ราคายุติธรรมขึ้น ตั้งแต่วันนี้ไปจน ถึงวันที่ 18 พฤษภาคม 55 ณ บริเวณสำนักงานสหกรณ์จังหวัด โดยนำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นจากสหกรณ์กลุ่มเกษตรมาจำหน่าย รวมทั้งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาคเอกชน นำสินค้าอุปโภคบริโภคมาจำหน่ายในราคาถูกอีกด้วย

          การจัดงานในครั้งนี้มี ผู้เข้าร่วมจำหน่ายสินค้า ประกอบด้วย ข้าวสารจากชุมนุมสหกรณ์การเกษตรถ์ จำกัด สหกรณ์การเกษตรเมือง จำกัด ข้าวอินทรีย์จากกลุ่มเกษตรกรทำนาป่าคาย และสหกรณ์การเกษตรศุภนิมิตร จำกัด น้ำดื่มจากสหกรณ์การเกษตรนิคมฯ ลำน้ำน่าน จำกัด เนื้อสุกรชำแหละจากสหกรณ์ผู้เลี้ยงสุกรอุตรดิตถ์ จำกัด ไข่ไก่ จากกลุ่มเกษตรกรทำนาบ้านแก่ง ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปจากเครือข่ายกลุ่มอาชีพในจังหวัด และสินค้าธงฟ้าจากสำนักงานการค้าภายในจังหวัด

          ส่วนที่ลำปาง นายปรีฎา เจียไพบูลย์ สหกรณ์จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนแก่ประชาชนชาวลำปาง ที่ได้รับผลกระทบจากสินค้าราคาสูง ทางจังหวัดจึงกำหนดจัดงานจำหน่ายสินค้าสหกรณ์ ภายใต้โครงการกิจกรรม "ถูกทั้งแผ่นดิน สินค้าสหกรณ์ ราคายุติธรรม" โดยกำหนดจัดขึ้นที่สวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา ข่วงนคร ระหว่างวันที่  11-13 พฤษภาคม 2555 ภายในงานจะมีสินค้าราคาถูกจากสหกรณ์ต่าง ๆ ใน จ.ลำปาง ทั้ง 13 อำเภอ นำสินค้าคุณภาพดี ทั้งสด และใหม่ มาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาถูกกว่าท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็น ข้าวหอมมะลิ 5 กิโลกรัม 165 บาท ข้าว กข.6  5 กิโลกรัม 140 บาท ข้าวกล้องแดง 1 กิโลกรัม 55 บาท ข้าวกล้องมะลิ 1 กิโลกรัม 45 บาท ซึ่งข้าวทั้งหมด จะมาจาก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

          มาที่จังหวัดนครราชสีมา บรรยากาศการเลือกซื้อสินค้าภายในงาน "ถูกทั้งแผ่นดิน สินค้าสหกรณ์ ราคายุติธรรม" วันที่ 2 ยังคงมีประชาชน ทยอยเข้ามาเลือกซื้อสินค้าราคาถูกภายในงานอย่างต่อเนื่อง ส่วนสินค้าที่ได้รับความนิยมจากประชาชนมากที่สุดคือ ไข่ไก่, เนื้อหมู, มะนาว และผักสด ซึ่งจากการสำรวจราคาสินค้าภายในงาน "ถูกทั้งแผ่นดิน สินค้าสหกรณ์ ราคายุติธรรม" พบว่า มีราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดอย่างเห็นได้ชัด อาทิ หมูเนื้อสัน ภายในงานจำหน่าย อยู่ที่กิโลกรัมละ 110 บาท จำหน่ายถูกกว่าท้องตลาด อยู่ที่กิโลกรัมละ 20-30 บาท, มะนาวภายในงานจำหน่ายลูก ละ 3 บาท ซึ่งต่างจากท้องตลาดถึงลูกละ 3-4 บาท และไข่ไก่ เบอร์ 1 จำหน่ายอยู่ที่แผงละ 89 บาท และเบอร์ 2 จำหน่ายอยู่ที่แผงละ 83 บาท ซึ่งต่างจากท้องตลาด อยู่ที่แผงละ 2-5 บาท  สำหรับประชาชนที่ต้องการเลือกซื้อสินค้าราคาถูก สามารถเดินทางมาเลือกซื้อได้ที่ ลานข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ถ.ราชดำเนิน  ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งงานดังกล่าว จัดเป็นระยะเวลา 5 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 11 - 15 พฤษภาคม 2555


ถูกทั้งแผ่นดิน


          ขณะที่งานมหกรรมสินค้าราคาถูกผูกรอยยิ้ม ที่จัดขึ้นโดยทางกรุงเทพมหานคร ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกของการจัดงาน มีประชาชนเดินทางมาจับจ่าย เพื่อเลือกชื้อสินค้าราคาถูกเป็นจำนวนมาก จนทำให้บรรยากาศที่ตลาดสนามหลวง 2  เป็นไปอย่างคึกคัก แม้ในวันนี้จะมีอากาศร้อนจัดก็ตาม

          โดยภายในงานมีสินค้าราคาถูกมากมาย ทั้งเครื่องใช้ส่วนตัว เสื้อผ้า อุปกรณ์ทำครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า และอาหารอบแห้ง ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจกับการเลือกซื้อน้ำมันปาล์มที่ขายอยู่เพียงราคาขวดละ 41 บาท ไข่ไก่ 30 ฟอง ราคา 90 บาท ในส่วนของเบอร์ 1 และ ไข่ไก่ เบอร์ 3 อยู่ที่ ราคา 75 บาท รวมไปถึงชุดนักเรียนราคาถูกในระดับประถม ซึ่งในขณะนี้จัดจำหน่ายอยู่ที่ชิ้นละ 49 บาทเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม จะมีการเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในเวลา 17.00 น. ซึ่งการจัดงานจะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 12 - 14 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น.






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คึกคัก! คนแห่ช้อปงานสินค้าถูกทั้งแผ่นดิน โพสต์เมื่อ 12 พฤษภาคม 2555 เวลา 17:03:37 1,240 อ่าน
TOP