x close

กพช. ให้ตรึงราคา NGV-LPG อีก 3 เดือน


นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์


กพช.ให้ตรึงราคาNGV-LPGตามกบง.อีก3ด. (ไอเอ็นเอ็น)

           อารักษ์ เผย กพช. เห็นชอบตาม กบง. ให้ตรึงราคา NGV - LPG ภาคขนส่ง อีก 3 เดือน รวมถึงงดเก็บเงินเบนซินเข้ากองทุนน้ำมันฯ ชั่วคราว คาด พิจารณาใหม่ 15 ส.ค. 55 รอ ครม. เห็นชอบวันนี้

           นายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ที่มี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานว่า กพช. เห็นชอบตามที่คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) เสนอให้ชะลอการปรับโครงสร้างราคาพลังงาน ที่จะมีผลในวันที่ 16 พฤษภาคม นี้ โดยให้งดการจัดเก็บเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ในส่วนของน้ำมันเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ และให้ชะลอการปรับขึ้นราคาก๊าซ NGV และ LPG ภาคขนส่ง ออกไปอีก 3 เดือน เนื่องจากต้องรอผลการศึกษาต้นทุนราคาก๊าซ NGV จากทางสถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยให้กลับมาพิจารณาอีกครั้ง งวดวันที่ 15 สิงหาคม นี้

           นอกจากนี้ กพช. ยังอนุมัติให้เปลี่ยนแปลงการปรับโครงสร้างราคาก๊าซ LPG ภาคอุตสาหกรรม จากเดิมกำหนดให้มีการปรับขึ้นราคา 3 บาทต่อกิโลกรัม ทุกไตรมาส เป็นการปรับทุกครั้งที่ตลาดโลกมีการเปลี่ยนแปลงราคา โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน นี้ ทั้งนี้ มติดังกล่าว จะต้องขอความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ก่อน













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กพช. ให้ตรึงราคา NGV-LPG อีก 3 เดือน โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2555 เวลา 12:10:37
TOP