x close

ระทึก! พบระเบิด ถอดสลักพร้อมใช้งาน ลาดพร้าว90




ระทึก!พบบึ้มลาดพร้าว90-จนท.เร่งกู้ (ไอเอ็นเอ็น)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          พบ ระเบิดลูกเกลี้ยง ถอดสลัก พร้อมใช้งาน วางทิ้ง ซ.ลาดพร้าว 90 ตำรวจ กั้นพื้นที่ 50 เมตร รอหน่วยเก็บกู้ระเบิด

          วันนี้ (14 พฤษภาคม) ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์  เอี่ยมอ่อน รอง สวป.สน.วังทองหลาง เข้าตรวจสอบบริเวณ ซ.ลาดพร้าว 90 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง หลัง คนงานทำความสะอาดของ กทม. แจ้งว่า พบระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้าง หรือ ระเบิดลูกเกลี้ยง จำนวน 1 ลูก ถูกถอดสลักวางทิ้งบนถนน ภายในซอยดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการกันประชาชนออกจากพื้นที่ดังกล่าว ให้ห่างจากระเบิดเป็นรัศมี 50 เมตร เนื่องจาก ระเบิดดังกล่าวมีรัศมีทำลายประมาณ 25 เมตร เพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม บริเวณดังกล่าวเป็นซอยตัน มีบ้านเรือนประชาชนเพียง 2 หลัง  ซึ่งได้ประสานให้ออกจากบ้าน พร้อมประสานผู้ชำนาญการหน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด หรือ EOD เข้าทำการเก็บกู้แล้ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุพบระเบิดลูกเกลี้ยงถอดสลัก พร้อมใช้วางทิ้งบนถนนใน ซอยลาดพร้าว 90 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง จากการตรวจสอบพบว่า ระเบิดดังกล่าวเป็นชนิด M67 บรรจุในถุงพลาสติกสีดำ ตรงข้ามบ้านเลขที่ 45/10 ซอยดังกล่าว ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดจำนวน 3 นาย เดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ โดยใช้ยางรถยนต์ครอบระเบิดดังกล่าวไว้ และใช้เครื่องมือเข้าตรวจสอบประมาณ 10 นาที พบว่า ระเบิดดังกล่าวไม่สามารถใช้การได้แล้ว จึงทำการเก็บกู้ได้โดยปลอดภัย และนำใส่กระบะทรายที่เตรียมมานำไปส่งกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง 

          ส่วนการตรวจสอบว่าระเบิดดังกล่าวใครเป็นผู้นำมาวางทิ้งไว้นั้น ทางชุดสืบสวน สน.วังทองหลาง จะทำการสอบปากคำพยานที่เป็นผู้พบระเบิด และพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุอีกครั้ง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! พบระเบิด ถอดสลักพร้อมใช้งาน ลาดพร้าว90 โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2555 เวลา 13:26:26 1,163 อ่าน
TOP