x close

นักโต้คลื่นมะกัน ทุบสถิติโต้คลื่นใหญ่ที่สุดในโลก


นักโต้คลื่นมะกัน ทุบสถิติโต้คลื่นใหญ่ที่สุดในโลก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย newsInworld

          เว็บไซต์กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ออกมายืนยันว่า นายการ์เร็ต แม็คนามารา นักโต้คลื่นชาวฮาวาย วัย 44 ปี  จากประเทศสหรัฐอเมริกา กลายเป็นนักโต้คลื่นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเขาพิชิตคลื่นยักษ์สูง 24 เมตร ที่ชายฝั่งเมืองนาซาร์ ประเทศโปรตุเกส เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

          ทั้งนี้ นายการ์เร็ต เป็นนักกีฬาโต้คลื่นระดับมืออาชีพของทีมบอดี้ โกลฟ (Body Glove) นานาชาติ ได้รับการชักชวนจากทางรัฐบาลโปรตุเกสให้เข้ามาร่วมการแข่งขันโต้คลื่นยักษ์ที่จัดขึ้นบริเวณชายฝั่งเมืองนาซาร์ โดยหลังจากที่เขารอคลื่นสวย ๆ ลูกแล้วลูกเล่าพัดเข้ามาอยู่ได้พักใหญ่ ก็สังเกตเห็นคลื่นลูกหนึ่งที่กำลังค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นมา ซึ่งเขาแน่ใจว่ามันต้องใหญ่มากอย่างแน่นอน จึงตัดสินใจโต้คลื่นลูกนี้เข้ามาที่ฝั่ง

          ในระหว่างที่นายการ์เร็ตกำลังโต้คลื่นยักษ์ดังกล่าวเข้ามา บรรดาผู้ชมต่างพากันทึ่งกับความใหญ่ของคลื่น และพากันลุ้นว่าเขาจะทำได้สำเร็จไหม แต่แล้วเขาก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ต้องผิดหวัง เมื่อเขาสามารถพิชิตคลื่นยักษ์ได้สำเร็จ ซึ่งหลาย ๆ คนที่ได้เห็นต่างมั่นใจว่าคลื่นลูกนี้ต้องเป็นคลื่นลูกใหญ่ที่สุดในโลกอย่างแน่นอน

          หลังจากที่นายการ์เร็ตขึ้นมาบนชายฝั่งได้เรียบร้อยแล้ว เขาก็เปิดเผยความรู้สึกให้ทราบว่า ในช่วงเวลานั้นเขารู้สึกทันทีว่า คลื่นลูกนี้ต้องเป็นคลื่นที่เขารออยู่แน่ ๆ ซึ่งเขาเห็นว่ามันเป็นคลื่นที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่ไม่แน่ใจว่าใหญ่แค่ไหน

          อย่างไรก็ดี เขาต้องใช้ความระมัดระวังในการโต้คลื่นเป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากพลาดท่าตกลงมาจากกระดานโต้คลื่น เขาคงจะไม่มีชีวิตรอดแน่นอน เนื่องจากในบริเวณนั้นมีคลื่นน้ำพัดมาจากหลายทิศทาง ซึ่งอาจซัดร่างเขาเข้าไปกระแทกกับหินก็เป็นได้

          นอกจากนี้นายการ์เร็ตยังกล่าวต่ออีกว่า แม้การโต้คลื่นในครั้งนี้จะเป็นสิ่งที่ค่อนข้างอันตรายอยู่เหมือนกัน แต่มันเป็นอะไรที่ท้าทายความสามารถของเขา และให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก หลังจากพิชิตคลื่นยักษ์นี้ได้สำเร็จ

          ภายหลังจากที่ทางกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Records) ตรวจสอบหลักฐานการโต้คลื่นยักษ์ของนายการ์เร็ตในครั้งนั้นเรียบร้อยแล้ว ทางเว็บไซต์จึงได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า คลื่นที่เขาโต้นั้นมีความสูงถึง 24 เมตร ซึ่งนับว่าเป็นคลื่นลูกที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยทำลายสถิติเดิมของนายไมค์ พาร์สัน ที่เคยทำไว้ 23.5 เมตร เมื่อปี 2008 ได้สำเร็จ





นักโต้คลื่นมะกัน ทุบสถิติโต้คลื่นใหญ่ที่สุดในโลก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักโต้คลื่นมะกัน ทุบสถิติโต้คลื่นใหญ่ที่สุดในโลก โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:07:36 2,552 อ่าน
TOP