x close

อึ้ง! ซิมบับเวแนะออกกฎผู้หญิงอาบน้ำน้อย-โกนหัว ลดเอดส์


ซิมบับเวแนะออกกฎผู้หญิงอาบน้ำน้อย-โกนหัว ลดเอดส์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ส.ว. ซิมบับเวแนะออกกฎหมาย ผู้หญิงอาบน้ำให้น้อย ๆ และโกนศีรษะ เพื่อดึงดูดผู้ชายให้น้อยลง ลดปัญหาการแพร่ระบาดของโรคเอดส์

          เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษรายงานว่า นายมอร์แกน เฟไม สมาชิกวุฒิสภาซิมบับเว กล่าวระหว่างการประชุมรัฐสภาเกี่ยวกับนโยบายสาธารณสุขของทางการ เสนอออกกฎหมายสุดแปลก นั่นคือ การให้ผู้หญิงอาบน้ำน้อยลงและโกนศีรษะ เพื่อดึงดูดผู้ชายให้น้อยลง ภายใต้แนวความคิดที่ว่า ปัจจุบันนี้ ผู้หญิงดูแลตัวเองจนสะอาดสะอ้านและแต่งตัวดูดี มีผมที่เปล่งประกายเงางาม ส่งผลให้บรรดาชายหนุ่มนั้นอดที่จะเหลียวหลังมองและเข้าหาไม่ได้ ดังนั้น การที่ผู้หญิงอาบน้ำให้น้อย ๆ และโกนผมออกให้หมด จะช่วยลดแรงดึงดูดในตัวเองลงได้ และสามารถป้องกันปัญหาการแพร่เชื้อเอดส์ในประเทศได้ โดยในปัจจุบันมีชาวซิมบับเวติดเชื้อนี้มากถึง 14 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมด ทำให้ปัญหาเอดส์ กลายเป็นปัญหาที่ร้ายแรงที่สุดในซิมบับเวในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ การเสนอความคิดดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวซิมบับเวจำนวนมาก โดยผู้คนหลายร้อยคนต่างแสดงความเห็นผ่านเว็บไซต์โจมตี โดยหนึ่งในนั้น กล่าวว่า "ฉันรู้สึกช็อก เพราะคิดว่าสังคมซิมบับเวกำลังถูกนำโดยคนตาบอดหรือไม่ และเป็นความพิลึกพิลั่นที่สุดเท่าที่ชีวิตฉันเคยเจอ" บ้างก็ว่า "สังคมซิมบับเวดูเหมือนจะมีปัญหา เพราะเรามีนักการเมืองตัวแทนประชาชนที่ผิด ๆ ไม่สมกับที่เป็นประเทศที่มีการศึกษามากที่สุดในทวีปแอฟริกาใต้ รวมทั้งได้เอกราชมาแล้วกว่า 30 ปี"

          รายงานยังระบุด้วยว่า ความคิดเห็นของ ส.ว.รายนี้ ทำให้เกิดกระแสต่อต้านระลอกล่าสุดเกี่ยวกับแนวทางแก้ปัญหาโรคเอดส์ในซิมบับเว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่ผ่านมา ส.ว.หญิงรายหนึ่งก็เคยถูกโจมตีหลังแนะนำให้นักวิทยาศาสตร์ภายในประเทศผลิตยาที่สามารถทำให้ชายแต่งงานแล้วหยุดมีเพศสัมพันธ์กับโสเภณีได้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! ซิมบับเวแนะออกกฎผู้หญิงอาบน้ำน้อย-โกนหัว ลดเอดส์ โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2555 เวลา 15:59:02 1,721 อ่าน
TOP