x close

มท.1 ยันเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง ภูเก็ต ส่งเสริม ปชต.





มท.1 ยันเปิดม.แดงภูเก็ตเป็นการส่งเสริมปชต.  (ไอเอ็นเอ็น)


          ยงยุทธ เผยครม.กำชับทุกหน่วยแก้ปัญหาและติดตามค่าครองชีพ ขณะเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงที่ จ.ภูเก็ต มองเป็นการส่งเสริมประชาธิปไตย แนะ ตั๊ก บงกช หากถูกคนเสื้อแดงคุกคาม ให้แจ้งความ

          วันนี้ (14 พฤษภาคม) นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี โดย นายกรัฐมนตรีนั้น ได้มีการฝากกำชับให้หน่วยงานต่างๆ และกระทรวงต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมายเร่งติดตามดูแลและแก้ไขปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น รวมไปถึงราคาสินค้าในประเทศ ที่กระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน อย่างใกล้ชิด ส่วนกรณีการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง จังหวัดภูเก็ต ที่มีกลุ่มคนคัดค้านนั้น เป็นเรื่องของการยอมรับของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหากมีการคัดค้าน หรือต่อต้าน ก็จะยุติไป พร้อมยืนยันว่า การดำเนินการหมู่บ้านเสื้อแดงนั้นเป็นการส่งเสริมประชาธิปไตย ป้องกันยาเสพติด และไม่ได้เป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย ขอให้มองในแง่ดี ว่า พรรคเพื่อไทยนั้น ไม่มีการแบ่งสี และจะไม่มีความรุนแรง หรือความคิดแตกแยกเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

          ส่วน กรณีที่ น.ส.บงกช คงมาลัย หรือ ตั๊ก ดารา นักแสดง ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงขับไล่และคุกคามในพื้นที่เมืองพัทยา ขณะถ่ายทำภาพยนตร์ ว่า หากมีการคุกคามหรือทำร้ายจริง ก็ขอให้แจ้งความดำเนินคดีได้ตามกฎหมาย พร้อมมองว่าเรื่องดังกล่าวนั้น จะไม่กระทบต่อการเดินหน้าในการแก้ไขปัญหาความปรองดองอย่างแน่นอน ส่วนกรณีที่กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีมติห้ามสมาชิกพรรค วิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นการเมืองนั้น เพราะอาจจะกระทบต่อภาพลักษณ์รัฐบาล ยืนยันว่า ทางพรรคเพื่อไทยไม่มีกฎเหล็กในการห้ามสมาชิกพูดถึงเรื่องการเมือง หรือนโยบายของรัฐบาล และยืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นภายในพรรค อาจจะมีเพียงความคิดเห็นที่แตกต่างกันบ้าง แต่สุดท้ายก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมยืนยันว่าในขณะนี้ สมาชิกพรรคยังรักกันเหนียวแน่น








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มท.1 ยันเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง ภูเก็ต ส่งเสริม ปชต. โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2555 เวลา 16:58:06 3,165 อ่าน
TOP