x close

สุดอึด! หนุ่มจักกลิ้งไตรกีฬาระดับเทพ ทุบสถิติโลก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย saltzjoe10

          จักเกลอร์ทั้งหลายคงจะต้องชิดซ้ายทันที หากได้พบกับหนุ่ม โจ ซอลเทอร์ คนนี้ เพราะเขาไม่เพียงโชว์จักกลิ้งแบบมาราธอนได้อย่างยาวนาน และที่สำคัญเขายังวาดลวดลายขณะกำลังเล่นกีฬาอื่น ๆ อีกหลายชนิดไปพร้อม ๆ กันด้วยเช่นกัน

          โดย โจ ซอลเทอร์ ที่ปรึกษาของโรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่งในเมืองเพนซาโคลา มลรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เขาประสบความสำเร็จทุบสถิติโยนจักกลิ้งขณะเล่นไตรกีฬาซึ่งมีทั้งว่ายน้ำ, ขี่จักรยาน และวิ่งได้อย่างไม่น่าเชื่อทีเดียว เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา โดยในช่วงแรก เข้าได้ว่ายน้ำเป็นระยะทาง 1 ควอเตอร์ไมล์ พร้อมกับโยนจักกลิ้งหลังจากนั้น เขาก็เปลี่ยนมาขี่จักรยานโดยโยนจักกลิ้ง 2 ลูก เป็นระยะทาง 16.2 ไมล์ และวิ่ง 4 ไมล์ สุดท้าย พร้อมกับโยนจักกลิ้ง 3 ลูก ซึ่งเขาใช้เวลาไปทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 57 นาที

          ทั้งนี้ ซอลเทอร์ เล่าว่า เขาเล่นจักกลิ้งมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ โดยเริ่มจากวิ่งเหยาะ (จ็อกกิง) ก่อน จากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นวิ่ง จนกระทั่งปี 2008 เขาก็คลั่งไคล้มันจนสามารถเล่นจักกลิ้งไตรกีฬาได้สำเร็จ แม้ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา การกระทำเช่นนี้จะเป็นสิ่งที่่น่าตลกขบขันสำหรับสมาคมจักกลิ้งก็ตาม

          ทั้งนี้ ซอลเทอร์ เปิดเผยด้วยว่า ส่วนที่ยากที่สุดในการเล่นจักกลิ้งนั่นก็คือ การว่ายน้ำซึ่งทั้งยากและซับซ้อน เนื่องจากต้องใช้การทำงานหลายส่วนทั้งขา แขน สายตา และที่สำคัญการว่ายในทะเลแบบนี้ยากกว่าว่ายในสระว่ายน้ำซึ่งแคบและกะระยะได้ง่ายกว่า ส่วนการโยนจักกลิ้งปั่นจักรยานก็ยากและท้าทายไม่แพ้กัน เนื่องจากหากเขาต้องการที่จะเปลี่ยนเกียร์ เขาต้องโยนบอลทั้งหมดไว้ที่มืออีกข้างหนึ่งก่อน

          อย่างไรก็ตาม เขายังกล่าวติดตลกด้วยว่า ผมทำบอลตกไป 3 ครั้งเท่านั้นขณะที่กำลังว่ายน้ำ จริง ๆ แล้ว ผมไม่รู้ว่าควรจะนับไหม เพราะมันไม่ได้ตกลงไปในทะเล แต่ลอยอยู่บนผิวน้ำต่างหาก และมันคงจะแย่กว่านี้ หากผมทำมันตกลงไประหว่างปั่นจักรยาน เพราะต้องเสียเวลาในการเก็บลูกบอลอีก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดอึด! หนุ่มจักกลิ้งไตรกีฬาระดับเทพ ทุบสถิติโลก โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2555 เวลา 17:30:21 1,026 อ่าน
TOP