x close

ร็อค! ทนายสุดแหวกแนว ไว้โมฮ็อก เจาะร่างกาย ขึ้นว่าความ

Patrick Brysbaert

Patrick Brysbaert

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก odditycentral.com

           เชื่อว่าถ้าพูดถึง ทนายความ หลายคนคงนึกถึงชายผู้ใส่สูท ผูกไท ทรงผมเรียบแปล่ บุคลิกเงียบขรึม สุภาพเรียบร้อย เพราะสำหรับอาชีพทนายความแล้ว เขาคือคนที่จะต้องทำให้ลูกความ ศาล ลูกขุน ผู้พิพากษา เชื่อถือให้มากที่สุด ดังนั้น การแต่งตัวจึงเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมากที่จะส่งให้บุคลิกดูดี น่าเชื่อถือ แต่เชื่อเถอะว่า ไม่ใช่กับทนายความชาวมะกันคนนี้แน่นอน

           สำหรับทนายคนดังกล่าวคือ แพคทริค (Patrick Brysbaert) ปัจจุบันอายุ 54 ปี ซึ่งเขาอาจจะเป็นทนายความที่แต่งตัวได้แปลกแหวกแนวที่สุดในโลกก็ว่าได้ เพราะดูจากทรงผมโมฮอว์ก ใบหน้าที่เต็มไปด้วยการเจาะรูบนอวัยวะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคาง จมูก หู ดูยังไงแล้วก็ไม่น่าจะใช่ทนายความ ทั้งนี้ เมื่อย้อนกลับไป 20 ปีที่แล้ว แพททริคก็เป็นเหมือนทนายความทั่วไปที่ต้องแต่งตัวให้ดูดีอยู่ตลอดเพื่อความน่าเชื่อถือ แต่จุดเปลี่ยนก็มาถึง เมื่อเขามีอันต้องเลิกแฟน ซึ่งทำให้เขาตัดสินใจออกจากงานและมาทำงานในร้านกาแฟที่เบลเยี่ยม ที่นี่เขาได้เปลี่ยนแปลงตัวเองไปเป็นคนละคน เขามีรอยสักเต็มหลัง เขาสักรูปแนวอีโรติกไว้บนหัวไหล่ เปลี่ยนทรงผมเป็นโมฮอว์ก โดยเขาบอกว่า แบบนี้แหละ เป็นตัวเขาที่สุดแล้ว

Patrick Brysbaert

           แต่ในขณะที่เขาทำงานร้านกาแฟมาได้ 10 ปี เขาก็เริ่มคิดถึงอาชีพเก่าของเขา นั่นคือ การเป็นทนายความ ดังนั้น เขาจึงได้หวนกลับเข้าสู่วงการยุติธรรมอีกครั้ง แพคทริค บอกว่า มันเป็นสิ่งที่ยากที่สุดเท่าที่เขาเคยทำมา แต่เขาก็ไม่ได้เปลี่ยนทรงผมหรือร่างกายใด ๆ เขายังคงสัก ยังเจาะปาก เจาะจมูก ใส่ตุ้มรูปร่างแปลก ๆ เหมือนเดิม

           คุณต้องลองนึกภาพตามว่า แพคทริค เดินออกจากศาลมาในสภาพเช่นนั้น ใครจะเชื่อว่าเขาเป็นทนายความ แน่นอนว่า มีทนายความคนอื่น ๆ พูดถึงรูปร่างหน้าตาของเขาลับหลัง แต่แพคทริคบอกว่า เขาไม่สนตราบใดที่เขาสามารถทำคดีให้ลูกความได้สำเร็จ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็พึงพอใจกับประสบการณ์อันมากมายของเขา โดยแพคทริคยังบอกอีกว่า ครั้งหนึ่งเขาเคยกังวลว่าการแต่งกาย ลักษณะที่ไม่เหมือนใครของเขา จะส่งผลกระทบต่อการว่าความ ซึ่งที่สุดแล้ว มันก็ไม่ใช่เช่นนั้น เพราะผู้พิพากษาก็มองที่รูปคดีเป็นสำคัญ ไม่ได้สนใจลักษณะภายนอกของร่างกายเขาแต่อย่างใด
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร็อค! ทนายสุดแหวกแนว ไว้โมฮ็อก เจาะร่างกาย ขึ้นว่าความ โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2555 เวลา 17:58:25 4,436 อ่าน
TOP