x close

รวบแล้ว 4 ผู้ต้องหาทุบรถตู้ ฉกเพชรกว่า 30 ล้าน


รวบแล้ว 4 ผู้ต้องหาทุบรถตู้ ฉกเพชรกว่า 30 ล้าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ตำรวจรวบตัว 4 ผู้ต้องหา ทุบรถตู้ ฉกเพชรร่วมงานจิวเวลรี แฟร์ ภูเก็ต มูลค่ากว่า 30 ล้าน ได้แล้ว ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน เป็นหญิงชาวมาเลเซีย หลบหนีไปได้

            เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายทุบกระจกรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ชง-8686 กรุงเทพมหานคร ของนายธงศักดิ์ จิตรการเลิศ อายุ 46 ปี เจ้าของโรงงานเจียระไนเพชร เอ็กซ์เปิร์ต เจ็มส์ ที่นำเครื่องประดับเพชร พลอย และทองคำ มาร่วมงาน จิวเวลรีแฟร์ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 10-16 พฤษภาคม โดยคนร้ายได้ขโมยเครื่องประดับ มูลค่ากว่า 30 ล้านบาทไปนั้น

            ทาง พ.ต.อ.วันไชย ปาละวัน ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ประวิทย์ เฮ่งฉ้วน สว.สส.พ.ต.ท.กิติศักดิ์ หนูผึ้ง สารวัตรวิทยาการจังหวัดภูเก็ต ร.ต.ท.วิรัตน์ แท่นทอง ร้อยเวรสภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน อีกจำนวนหนึ่ง เผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบต้องสงสัย เป็นรถเก๋งโตโยต้า วีออส ทะเบียน กธ1615 ภูเก็ต ผู้ต้องสงสัยเป็นชาวต่างชาติ ชาย 2 หญิง 1 รูปร่างสูงใหญ่ ซึ่งรถคันดังกล่าวได้ขับรถตามหลังรถตู้คันที่เกิดเหตุเข้ามาพักที่โรงแรมบ้านสวนเพลส ซึ่งนายธงศักดิ์พักอยู่

            ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 7 ตรัง นำโดยพ.ต.ท.จักรพันธ์ จันวนา สารวัตรตำรวจทางหลวงตรัง ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นรถฟอร์จูเนอร์ ต้องสงสัยคันหนึ่ง ที่เช่ามาจากจังหวัดภูเก็ต ขณะมุ่งหน้าไปยังอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยภายในรถพบชายชาวรัสเซีย 1 คน ชาย-หญิงชาวมาเลเซีย 2 คน และชายชาวไทย 1 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่เปิดเผยชื่อ  พร้อมกับตรวจยึดของกลาง เป็นกระเป๋าเจมส์บอนด์ 2 ใบ  ภายในบรรจุเครื่องเพชรรวมมูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท ที่ชิงมาจากนายธงศักดิ์

            โดยเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้ได้เช่ารถเดินทางมาจากกรุงเทพฯ 1 คัน และเช่ารถที่จังหวัดภูเก็ต อีก 1 คัน เพื่อใช้สับเปลี่ยนระหว่างหลบหนี โดยกลุ่มผู้ต้องหาเดินทางมาจังหวัดภูเก็ต และเข้าไปดูลาดเลาภายในงานจิวเวลรีแฟร์หลายครั้ง ก่อนจะหาจังหวะประกบรถผู้เสียหาย และลงมือปล้นทรัพย์ แต่ขณะเตรียมหลบหนีไปยังประเทศมาเลเซีย ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตรังจับกุมเสียก่อน ซึ่งยังมีผู้ต้องหาอีก 1 คน เป็นหญิงชาวมาเลเซีย หลบหนีไปได้ระหว่างเข้าทำการจับกุม
 


คลิป เรื่องเล่าเช้านี้ : ทุบกระจกรถ ขโมยเพชร 30 ล้าน
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแล้ว 4 ผู้ต้องหาทุบรถตู้ ฉกเพชรกว่า 30 ล้าน โพสต์เมื่อ 15 พฤษภาคม 2555 เวลา 09:23:20
TOP