x close

พบแล้ว 1 พลทหารในภาพฉาว สังกัดค่ายเพชรบูรณ์

 

ทหารรุมโทรมสาว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


 
          ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ระบุ ทราบแล้ว 1 คน ในคลิปฉาว เป็นพลทหารใน จ.เพชรบูรณ์ เช่าบ้านพักทหารม้าสวิงกิ้ง สั่งตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว ยันดำเนินการถึงที่สุด ทำกองทัพเสื่อมเสีย
         
          จากกรณีอื้อฉาวของทหารกลุ่มหนึ่งที่กำลังมีเซ็กส์หมู่กับผู้หญิง โดยถูกบันทึกและเผยแพร่เป็นคลิปกระจายไปยังเว็บไซต์ต่าง ๆ  ซึ่งในคลิปดังกล่าวนั้น กลุ่มทหารดังกล่าวได้ใช้สถานที่หลายแห่งทั้งในห้องพัก และห้องทำงาน ของค่ายทหารแห่งหนึ่งเพื่อมีเพศสัมพันธ์หมู่ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (15 พฤษภาคม) พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีภาพชายคล้ายทหารมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาว กล่าวภายหลังการเรียกหน่วยต้องสงสัยมาให้ข้อมูล ว่า เบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่อยู่ในภาพ 1 คน เป็นพลทหารที่ยังประจำการอยู่ภายในหน่วยทหาร จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งได้สั่งการให้ต้นสังกัด ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนผู้อื่นยังไม่ทราบว่าอยู่ในหน่วยใด สังกัดใด ซึ่งได้สั่งการให้หน่วยต้องสงสัยตรวจสอบที่มาของภาพแล้ว พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ทางกฏหมายตรวจสอบว่า นอกจากประเด็นที่ทำให้กองทัพเสื่อมเสียแล้ว จะสามารถดำเนินคดีทางกฎหมายประเด็นอื่นได้หรือไม่ ส่วนผู้ที่ปลดประจำการไปแล้ว คงไม่สามารถดำเนินการอย่างไรได้ ต้องให้ผู้เสียหายดำเนินการฟ้องเอง และในส่วนที่เกี่ยวข้องกับหน่วยข้าราชการนั้นจะมีการตรวจสอบถึงที่สุด เพื่อหาผู้กระทำผิดมาลงโทษเพราะทำให้กองทัพเสื่อมเสีย


สุเพ็ญศรี ชม ผบ.ทบ.สอบภาพฉาวทหาร แนะคุยฝ่ายหญิงด้วย

          นาางสุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล กล่าวว่า ขอชื่อชม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่รีบออกมาชี้แจงอย่างชัดเจน กรณีภาพกลุ่มคนแต่งกายชุดทหารกระทำอนาจารในสถานที่ราชการ แต่มีความกังวล เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน หากจะพูดถึงผู้หญิง ก็อยากจะให้ทุกฝ่ายระมัดระวังคำพูด โดยการลงโทษนั้น จะต้องดูว่าขณะเกิดเหตุเมื่อ 2 - 3 ปีที่แล้ว บุคคลที่อยู่ในภาพมีอายุเท่าไร เป็นการสมยอม หรือการข่มขืน ทั้งนี้ ต้องตรวจสอบสถานะทางการทหารของกลุ่มคนในภาพด้วย ว่าปลดประจำการไปแล้วหรือไม่ เพื่อจะได้ใช้กฎหมายลงโทษได้ถูกต้อง

          นอกจากนี้ นางสุเพ็ญศรี ยังกล่าวห่วงใยหญิงสาวที่อยู่ในภาพ เพราะต้องมีการนำตัวมาสอบสวน อยากให้ทุกฝ่ายมีความเห็นใจในเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย

          ด้าน นายจะเด็จ เชาวน์วิไล ผู้อำนวยการมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล กล่าวว่า กรณีภาพกลุ่มทหารกระทำอนาจารหญิงสาวในสถานที่ราชการนั้น เป็นเรื่องร้ายแรงที่ทำลายความรู้สึกของประชาชน และทำให้ภาพลักษณ์ของกองทัพเสียหายเป็นอย่างมาก โดยยืนยันว่า หญิงสาวในภาพไม่ได้สมยอมแน่นอน เพราะมั่นใจว่า ไม่มีผู้หญิงคนใดจะยอมให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้ ทั้งนี้ อยากให้ญาติของหญิงสาวคนดังกล่าว ออกมาเรียกร้องสิทธิ์และดำเนินคดีกับกลุ่มคนในภาพให้ถึงที่สุด โดยตนดีใจที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ออกมาแสดงความชัดเจนในเรื่องนี้ และหวังว่าจะมีการดำเนินการอย่างเคร่งครัดตามที่ ผบ.ทบ. กล่าวไว้

          ทั้งนี้ นายจะเด็จ กล่าวว่า ขณะนี้ มูลนิธิหญิงชายก้าวไกลและเครือข่ายสตรี พยายามผลักดันการแก้ไขกฎหมายและออกมาช่วยเหลือสตรีอย่างเต็มที่

ปธ.มูลนิธิหญิง ติง สุกำพล ด่วนสรุป สาวภาพฉาวสมยอม

          นางศิริพร สะโครบาเนค ประธานกรรมการมูลนิธิผู้หญิง กล่าวว่า จากเหตุการณ์ภาพกลุ่มทหาร ทำอนาจารในสถานที่ราชการนั้น ส่งผลให้ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมากล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ใช่การข่มขืนนั้น เป็นการด่วนสรุปมากเกินไป ควรจะให้มีการสืบสวนสอบสวนเสียก่อนที่จะตัดสิน เพราะสิ่งที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวมานั้นไม่ได้เป็นการปกป้องผู้หญิงเลย ยิ่งไปกว่านั้นถ้าหากหญิงสาวในภาพเป็นเด็กออทิสติคจริง จะยิ่งทำให้การกระทำในภาพเป็นคดีความต้องโทษรุนแรงกว่าเดิมหลายเท่า

          ทั้งนี้ เครือข่ายผู้หญิง จะพยายามออกมาเรียกร้องให้มีการเร่งสอบสวน และมีการลงโทษที่เคร่งครัดมากขึ้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแล้ว 1 พลทหารในภาพฉาว สังกัดค่ายเพชรบูรณ์ โพสต์เมื่อ 15 พฤษภาคม 2555 เวลา 09:33:34 4,655 อ่าน
TOP